Giám đốc Công an TPHCM: Lực lượng công an không có tư tưởng nghỉ ngơi, buông lỏng

Giám đốc Công an TPHCM nhấn mạnh, mặc dù TPHCM đã chuyển sang trạng thái “bình thường mới” và từng bước khôi phục lại các hoạt động nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và yêu cầu lực lượng công an thành phố sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống, không có tư tưởng nghỉ ngơi, buông lỏng.
Ngày 15-10, Công an TPHCM sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh trật tự và tri ân các lực lượng công an nhân dân tăng cường hỗ trợ phòng chống dịch tại TPHCM. Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự.
Cùng dự có lãnh đạo các đơn vị Cục nghiệp vụ Bộ Công an và có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Giám đốc Công an TPHCM; Lê Văn Minh, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.
Giám đốc Công an TPHCM: Lực lượng công an không có tư tưởng nghỉ ngơi, buông lỏng ảnh 1 Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, trong đợt dịch Covid-19 lần này có trên 12.000 cán bộ chiến sĩ, các học viện, nhà trường, bệnh viện của Bộ Công an và công an các tỉnh, thành phía Bắc đã tự nguyện xung phong lên đường vào Nam chi viện hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó Công an TPHCM tiếp nhận 1.057 cán bộ chiến sĩ.

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của cán bộ chiến sĩ Công an TPHCM và lực lượng công an tăng cường chi viện tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời nhấn mạnh cán bộ chiến sĩ công an nhân dân được tăng cường đã phối hợp nhịp nhàng với công an các địa phương, không quản ngại khó khăn gian khổ hy sinh, “nơi nào dân cần, dân khó có công an” để hoàn thành nhiệm vụ.

Cán bộ chiến sĩ công an nhân dân đã thể hiện tinh thần tự nguyện, tự giác, dám xả thân, dám đương đầu với những khó khăn thử thách, san sẻ khó khăn giữa đồng chí, đồng đội tự nguyện vào các điểm dịch "nóng" nhất, chấp nhận vào những nơi gian khổ, thậm chí cả những nơi có thể có sự hy sinh mất mát…

Giám đốc Công an TPHCM: Lực lượng công an không có tư tưởng nghỉ ngơi, buông lỏng ảnh 2 Dịp này thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng đã trao bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân thuộc Công an TPHCM đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: VIỆT DŨNG
Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM trân trọng ghi nhận, tri ân cán bộ chiến sĩ công an nhân dân tăng cường đã không quản ngại gian khổ, hy sinh góp phần kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TPHCM trong thời gian qua. Thiếu tướng Lê Hồng Nam bày tỏ, lần sau cán bộ chiến sĩ công an nhân dân quay lại TPHCM sẽ đón tiếp chu đáo với tư cách là những vị khách quý của TPHCM
Giám đốc Công an TPHCM yêu cầu các lực lượng nghiệp vụ, công an các quận, huyện và TP Thủ Đức quán triệt 3 phương châm gồm: phòng, chống dịch Covid-19 là trọng tâm; đảm bảo an ninh trật tự, giữ vững ổn định xã hội là trọng yếu và xuyên suốt; thực hiện an dân, an sinh xã hội phục kinh tế - xã hội là thường xuyên, then chốt.
Giám đốc Công an TPHCM: Lực lượng công an không có tư tưởng nghỉ ngơi, buông lỏng ảnh 3 Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM trao giấy khen và quà lưu niệm cám ơn các lực lượng công an tăng cường. Ảnh: VIỆT DŨNG
Thiếu tướng Lê Hồng Nam yêu cầu tổ chức thực hiện tốt các mặt công tác công an trong điều kiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”, các đơn vị thực hiện có quyết tâm trách nhiệm, linh hoạt trong công tác công an.
Giám đốc Công an TPHCM nhấn mạnh, mặc dù TPHCM đã chuyển sang trạng thái “bình thường mới” và từng bước khôi phục lại các hoạt động nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống, không có tư tưởng nghỉ ngơi, buông lỏng.
Công an các đơn vị địa phương tiếp tục tập trung tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, rà soát nắm chắc người thuộc diện chính sách, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người đau yếu bệnh tật, người già neo đơn, trẻ em mồ côi do dịch Covid-19. Đảm bảo các gói an sinh xã hội đến tận tay người dân một cách công khai, minh bạch. Đồng thời lực lượng công an phải đưa từng người lang thang, cơ nhỡ vào các trung tâm bảo trợ xã hội…
Giám đốc Công an TPHCM: Lực lượng công an không có tư tưởng nghỉ ngơi, buông lỏng ảnh 4 Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM trao thư khen cám ơn các lực lượng công an tăng cường. Ảnh: VIỆT DŨNG
Giám đốc Công an TPHCM yêu cầu tiếp tục triển khai các giải pháp đấu tranh trấn áp tội phạm, tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật; đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TPHCM.
Đặc biệt, Thiếu tướng Lê Hồng Nam nhấn mạnh từ đây đến cuối năm, lực lượng an ninh kinh tế, cảnh sát kinh tế và công an 21 quận, huyện, TP Thủ Đức tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm đúng pháp luật với nạn đầu cơ, tích trữ nâng giá các mặt hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm, thuốc điều trị bệnh, xăng dầu… Công an TPHCM tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với công an các tỉnh, thành xung quanh trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian tới.
Giám đốc Công an TPHCM: Lực lượng công an không có tư tưởng nghỉ ngơi, buông lỏng ảnh 5 Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an TPHCM trao giấy khen cho cán bộ chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch. Ảnh: VIỆT DŨNG
Dịp này thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng đã trao bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân thuộc Công an TPHCM đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Giám đốc Công an TPHCM cũng đã trao giấy khen, quà lưu niệm cho 4 tập thể và 323 cá nhân là lực lượng công an nhân dân được tăng cường hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn TPHCM.

Tại hội nghị, Đại tá Lê Quang Đạo, Trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM báo cáo sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TPHCM.

Trong thời gian qua, Công an TPHCM ghi nhận có 3.038 cán bộ chiến sĩ tham gia phòng, chống dịch đã mắc Covid-19, trong đó 2.844 cán bộ chiến sĩ thuộc Công an TPHCM và 194 cán bộ chiến sĩ công an tương cường. Một cán bộ chiến sĩ công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ phòng chống tội phạm, phòng chống dịch Covid-19.

Công an TPHCM đã điều tra làm rõ 980 vụ phạm tội về trật tự xã hội, bắt 1.284 đối tượng. Các lực lượng công an khám phá 453 vụ mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, bắt 693 đối tượng, thu giữ 464 kg chất ma túy, gây nghiện các loại.

Công an TPHCM phát hiện 232 vi phạm về kinh tế, buôn lậu, gian lận thương mại với giá trị hàng hóa thu giữ trên 25 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục