Giám sát giải quyết phản ánh của cử tri TP Thủ Đức về phòng chống dịch

Ngày 7-4, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã giám sát việc tiếp nhận và giải quyết các phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức) và TP Thủ Đức.
Đoàn giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm việc với TP Thủ Đức
Đoàn giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm việc với TP Thủ Đức

Theo UBND phường Hiệp Bình Chánh, trong đợt cao điểm dịch Covid-19 vừa qua, phường nhận gần 9.950 thông tin kiến nghị, phản ánh của nhân dân qua nhiều kênh. Trong đó, 100% thông tin kiến nghị, phản ánh liên quan đến việc tiếp nhận xử lý F0, F1, hướng dẫn, chăm sóc bệnh nhân… đều được tiếp nhận, giải quyết.

Toàn TP Thủ Đức, tiếp nhận hơn 102.360 thông tin kiến nghị phản ánh của nhân dân. Về việc tiếp nhận đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ảnh của nhân dân, đến nay, Ban tiếp công dân TP Thủ Đức đã nhận và giải quyết 25/42 đơn. Đối với 17 đơn thư còn lại, tiếp tục theo dõi, rà soát và đôn đốc các đơn vị liên quan cập nhật và giải quyết.

Đoàn giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm việc với phường Hiệp Bình Chánh
Tại các buổi giám sát, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương đánh giá cao nỗ lực phòng chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội của phường Hiệp Bình Chánh và TP Thủ Đức thời gian qua. Trước các khó khăn, vướng mắc mà TP Thủ Đức đề xuất, bà Phan Kiều Thanh Hương cho biết đoàn sẽ tổng hợp để đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết.

Tin cùng chuyên mục