Giáo viên Việt Nam được vinh danh tại sự kiện giáo dục sáng tạo

Đây là sự kiện giáo dục hàng năm nhằm trao đổi ý tưởng sáng tạo giữa các nhà giáo dục trong việc nâng cao trải nghiệm lớp học cho học sinh, vừa được Microsoft tổ chức tại Paris (Pháp). 

Các chuyên gia giáo dục và đào tạo nhiều nước đã hội tụ, cùng trao đổi các ý tưởng cải tiến trải nghiệm lớp học. Qua đây, các giáo viên còn cùng thảo luận và khám phá những xu hướng giảng dạy mới, nhằm mang lại một lớp học bình đẳng, tương tác cao, cũng như các kỹ năng giảng dạy và học tập hiện đại.

Sau sự kiện, các chuyên gia Giáo dục sáng tạo (Microsoft Innovative Educator Experts) đã được vinh danh cùng những thành tựu nổi bật - kết hợp nội dung, sư phạm và công nghệ nhằm giúp học sinh, sinh viên thành công trong thời đại kỹ thuật số.

Năm nay, châu Á có 7 giáo viên được vinh danh trong 5 hạng mục tại Thử thách Giáo dục Toàn cầu (Global Educator Challenge). Đội thắng cuộc gồm 6 thành viên, trong đó có giáo viên Trần Hương Quỳnh (giảng viên bộ môn Ngôn ngữ học Anh, Khoa Tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) với ý tưởng làm giáo trình giảng dạy dành cho các sinh viên sư phạm, giúp họ hiểu hơn về khái niệm hòa nhập (inclusion) qua chương trình Minecraft; đồng thời, lắng nghe ý kiến đóng góp của học sinh sinh viên bằng công cụ Flipgrid. 

Tin cùng chuyên mục