Giọng ca đến từ Sơn La giành vị trí quán quân Tiếng hát công nhân 2020

Tối 7-10 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi Tiếng hát công nhân năm 2020. Đêm chung kết diễn ra với sự tranh tài của 17 thí sinh xuất sắc, ngôi vị quán quân đã được trao cho thí sinh Trần Ngọc Đỉnh, đến từ Sơn La với ca khúc Bài ca trên núi.

Giọng ca đến từ Sơn La giành vị trí quán quân Tiếng hát công nhân 2020

Đêm chung kết đã diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc. Ngôi vị quán quân đã được trao cho thí sinh Trần Ngọc Đỉnh (Sơn La) với ca khúc Bài ca trên núi của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương.

Chia sẻ cảm xúc đăng quang, giọng ca Trần Ngọc Đỉnh xúc động: “Mọi cảm xúc như vỡ òa. Vượt qua hơn 1000 thí sinh đến từ mọi miền đất nước để đón nhận giải thưởng này là một may mắn và niềm vui quá lớn lao. Đó cũng là kết quả từ những nỗ lực trau dồi bản thân, với niềm đam mê nghệ thuật mà tôi có được…”.

Giọng ca đến từ Sơn La giành vị trí quán quân Tiếng hát công nhân 2020 ảnh 1 Trần Ngọc Đỉnh - người con của mảnh đất Sơn La đã giành giải nhất với Bài ca trên núi
Nhớ lại hành trình đến với ngôi vị quán quân, Trần Ngọc Đỉnh - người con của mảnh đất Sơn La chia sẻ, Bài ca trên núi là ca khúc  nổi tiếng trong phim Vợ chồng A Phủ được thực hiện ngay tại Bắc Yên, Sơn La nên anh mong muốn mang đến cuộc thi như một sự sẻ chia tình cảm  đặc biệt, mang hương vị núi rừng Tây Bắc. Đây cũng chính là sự lựa chọn sáng suốt khi phần thể hiện của Trần Ngọc Đỉnh đã nhận được sự đánh giá cao từ hội đồng giám khảo và khán giả.

Hai giải Nhì được trao trong đêm chung kết thuộc về các thí sinh Hà Duy Sơn và Ngô Quỳnh Hoa. Ngoài ra, BTC đã trao 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Giải thí sinh được yêu thích nhất thông qua tổng đài bình chọn đã được trao cho Đặng Duy Ngọc. Giải thí sinh triển vọng đã được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Hải Yến.

Theo đánh giá của NSND Quốc Hưng, Chủ tịch Hội đồng giám khảo, chất lượng các thí sinh tham gia mùa Tiếng hát công nhân năm nay khá đồng đều. Mặc dù không được đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp nhưng sân chơi này đã xuất hiện không ít giọng ca nổi trội. Điều đặc biệt ý nghĩa là Tiếng hát công nhân đã tạo cơ hội để những người lao động, giáo viên, nhân viên văn phòng... được biết thế nào là những sân khấu lớn, giúp họ có cơ hội để công chúng biết đến giọng hát của mình.

Tin cùng chuyên mục