“Góc hoạt động” - nét văn hóa mới tại chung cư

Hiện nay, địa bàn quận 7 (TPHCM) đã có 11 chung cư thuộc 8 phường xây dựng “Góc hoạt động” với 41 câu lạc bộ, đội, nhóm, tổ tự quản, thu hút gần 1.400 thành viên tham gia. 

“Góc hoạt động” trong chung cư được bố trí nơi sinh hoạt, có bảng tin của MTTQ Việt Nam, tủ sách và các thiết chế phục vụ hoạt động văn hóa, thể dục thể thao để tạo sân chơi chung cho cư dân.

Cũng từ “Góc hoạt động” này, nhiều sân chơi được người dân hưởng ứng như “Ngày hội ẩm thực chay” vận động quỹ chăm lo người nghèo ở chung cư Đức Khải; ngày hội tái chế với chủ đề “Vì một môi trường xanh” ở chung cư Ngọc Lan hay ở chung cư Tân Mỹ tổ chức trồng hơn 50 cây xanh trong khuôn viên, trao tặng 30 thùng rác cho các hộ dân…

“Góc hoạt động” của MTTQ quận 7 và các phường đã từng bước xây dựng được nét văn hóa mới trong cộng đồng ở chung cư. Mô hình này đã góp phần giúp người dân thêm tin tưởng vào Đảng, chính quyền; tích cực hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tin cùng chuyên mục