Grammy 2022: Đêm tôn vinh trọn vẹn

Lễ trao giải Grammy 2022 vào sáng 4-4 (giờ Việt Nam) đã kết thúc tốt đẹp với những phần tôn vinh dành cho các cá nhân xứng đáng và vô số những khoảnh khắc đẹp trên sân khấu. 
Jon Batiste thắng 5 giải, trong đó có Album của năm. Ảnh: GETTY IMAGES
Jon Batiste thắng 5 giải, trong đó có Album của năm. Ảnh: GETTY IMAGES

4 hạng mục quan trọng nhất mỗi lễ trao giải (gồm: Album của năm, Bản ghi âm của năm, Ca khúc của năm và Nghệ sĩ mới xuất sắc) đã không có cá nhân nghệ sĩ nào giành được trọn vẹn, khi giải thưởng được chia đều cho 3 cái tên xuất sắc. Trước đó, Olivia Rodrigo từng được kỳ vọng sẽ lập nên kỷ lục tương tự Billie Eilish đã đạt được trong lễ trao giải năm 2020. Tuy nhiên, năm nay cô chỉ chiến thắng Nghệ sĩ mới xuất sắc cùng 2 hạng mục: Album giọng pop xuất sắc và Màn trình diễn đơn ca pop xuất sắc.   

Jon Batiste là người được xướng tên cuối cùng trên sân khấu trao giải khi giành chiến thắng Album của năm với We are. Anh là người dẫn đầu danh sách đề cử năm nay với 11 đề cử và ra về với 5 chiến thắng (trước đó anh chiến thắng ở 4 hạng mục: MV xuất sắc nhất, Bài hát và Màn trình diễn American Roots xuất sắc, Nhạc nền hay nhất trong tác phẩm thị giác). Trong khi đó, 2 hạng mục quan trọng còn lại gồm Ca khúc của năm và Bản ghi âm của năm thuộc về Leave the Door Open của Silk Sonic (nhóm nhạc gồm 2 thành viên Anderson .Paak, Bruno Mars). Cặp đôi này trước đó cũng thắng giải hạng mục Ca khúc R&B xuất sắc và Màn trình diễn R&B hay nhất.  

Trong đêm trao giải, nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã trình diễn trên sân khấu: John Legend, Lady Gaga, Anderson .Paak, Bruno Mars, Billie Eilish, Justin Bieber, Carrie Underwood, BTS… Ban tổ chức cũng dành thời gian tưởng nhớ các nghệ sĩ qua đời năm qua, đồng thời tôn vinh những người thầm lặng đứng sau sân khấu. 

Grammy 2022 do Trevor Noah dẫn dắt. Người chiến thắng được lựa chọn bởi 11.000 thành viên của Recording Academy (Viện Hàn lâm khoa học và Nghệ thuật thu âm quốc gia).    

Tin cùng chuyên mục