Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng vi phạm quy định phòng dịch, chống người thi hành công vụ

Chiều 2-9, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Điệp (33 tuổi, trú tại thôn Hưng Mỹ, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Công an đọc các quyết định khởi tố và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đình Điệp. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp
Công an đọc các quyết định khởi tố và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đình Điệp. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21 giờ 15 phút ngày 26-8, tại chốt kiểm soát số 4 về phòng, chống dịch Covid-19 của UBND xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên (nằm trên tuyến đường liên xã Thạch - Thành - Bình), Nguyễn Đình Điệp đã điều khiển xe mô tô lưu thông qua chốt nhưng không đeo khẩu trang, không dừng lại để khai báo y tế và đo thân nhiệt.

Lúc này, Thượng úy Nguyễn Đức Tuấn, Công an xã Cẩm Bình, là tổ trưởng tại chốt kiểm soát số 4 yêu cầu Điệp quay trở lại để thực hiện quy trình khai báo y tế theo quy định.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, Điệp đã có hành vi dùng lời lẽ thô tục xúc phạm danh dự, nhân phẩm lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát. Đồng thời, Điệp còn tát vào mặt và cầm gậy cao su, dây thắt lưng đuổi đánh khiến Thượng úy Tuấn bị thương và làm gián đoạn, ảnh hưởng tới hoạt động kiểm soát người và phương tiện ra vào tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch của xã Cẩm Bình.

Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng vi phạm quy định phòng dịch, chống người thi hành công vụ ảnh 1 Nguyễn Đình Điệp bị bắt giữ ngay sau khi “Chống người thi hành công vụ”. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp

Tại cơ quan công an, Điệp khai nhận, do bản thân lúc đó có sử dụng rượu bia nên không kiềm chế được hành vi, đã có lời lẽ và hành động sai trái xúc phạm tới Thượng úy Tuấn đang thực hiện nhiệm vụ. Điệp đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm quy định của pháp luật và quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.

Tin cùng chuyên mục