Vào khoảng gần 23 giờ đêm thứ sáu 23-4-2010 (ngày giỗ Tổ Hùng Vương), nhà riêng của gia đình tôi (cư ngụ tại Khu dân cư Bình Phú, quận 6, TPHCM) đột ngột bị mất pha điện. Cả con đường điện đuốc sáng choang, chỉ riêng căn nhà của tôi bị mất điện cục bộ (chỗ có, chỗ không) và công suất điện chập chờn, lúc mạnh lúc yếu.
Gia đình tôi thấy “ngại ngại” khi điện thoại đến Điện lực Bình Phú, vì vừa là ngày nghỉ lễ lại vừa quá khuya. Chúng tôi thật bất ngờ khi chưa đầy 20 phút sau, nhân viên điện lực đã có mặt. Các anh đã khắc phục rất nhanh sự cố điện, khi ra về các nhân viên điện lực nói rằng chỉ xử lý xài tạm. Sáng chủ nhật 25-4, nhân viên kỹ thuật của Điện lực Bình Phú lại đến nhà tôi để tiếp tục chỉnh sửa.
Gia đình tôi cảm thấy rất hài lòng về thái độ phục vụ của nhân viên điện lực, họ đã thể hiện đúng tác phong, thái độ của người cung ứng dịch vụ. Hoạt động của ngành điện lực hiện nay, tuy vẫn còn xảy ra một số việc chưa được như ý nhưng câu chuyện tiếp nhận tin báo và xử lý các sự cố điện trong sinh hoạt của các chi nhánh điện lực trên địa bàn TPHCM quả rất đáng được ghi nhận và biểu dương.
VƯƠNG THẢO (Nhà số 121 đường số 11, Khu dân cư Bình Phú, quận 6)