Hàn Quốc kiểm soát các nhà cung cấp nội dung trực tuyến

Kênh KBS đưa tin, Chính phủ Hàn Quốc đã thông qua pháp lệnh sửa đổi Đạo luật Kinh doanh viễn thông, theo đó quy định các nhà cung cấp nội dung trực tuyến có trách nhiệm cung cấp dịch vụ ổn định cho người sử dụng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các quy định mới có hiệu lực từ ngày 10-12 tới áp dụng cho các công ty cung cấp nội dung trực tuyến, về cơ bản nhắm tới các công ty lớn như Netflix, Google và Facebook cũng như các công ty trong nước như Naver và Kakao. Nếu không thực hiện các quy định mới này, các công ty trên có thể bị phạt hành chính lên tới 18.350 USD.

Luật sửa đổi được đưa ra khi 2 gã khổng lồ phát nội dung trực tuyến toàn cầu Netflix và Google, công ty điều hành kênh YouTube, gần đây bị “soi” sau khi xuất hiện ngày càng nhiều lời phàn nàn về dịch vụ của họ. YouTube đối mặt với những lời chỉ trích ở Hàn Quốc sau khi ngừng hoạt động trong nhiều giờ vào tháng trước, trong khi một nhà lập pháp đảng cầm quyền cáo buộc Netflix đã không có phản ứng thích hợp với các vấn đề xảy ra hồi tháng 5 và tháng 6 năm nay.

Tin cùng chuyên mục