Theo thống kê từ Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới, vấn nạn làm hàng giả, ăn cắp bản quyền… gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu lên tới hàng trăm tỷ USD mỗi năm. Riêng tại Việt Nam, mặc dù chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng theo tiết lộ của một số doanh nghiệp thì con số thiệt hại không hề nhỏ.
Lãnh đạo một doanh nghiệp chuyên sản xuất, xuất khẩu bánh đặc sản, trái cây cho biết doanh nghiệp đã chi hàng chục tỷ đồng để bảo vệ thương hiệu. Nỗ lực này có được sau vụ kiện một doanh nghiệp nước ngoài giả thương hiệu cách đây vài năm, gây tổn thất khoảng 20 tỷ đồng.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Nâng cao năng lực tiếp cận thị trường châu Âu
-
Doanh nghiệp FDI tìm cách ngăn chặn hàng giả
-
Cảnh giác hàng hóa xâm phạm chủ quyền, biên giới
-
Bất cập quy định loại trừ trách nhiệm trong hợp đồng kinh doanh bảo hiểm
-
Bảo hiểm ưu tiên giải quyết tranh chấp bằng trọng tài
-
Rủi ro mua bảo hiểm không đọc kỹ hợp đồng
-
VLCAC làm việc với Liên đoàn Luật sư Mỹ
-
Khuyến cáo người dân không tham gia Greenleaf
-
Đào tạo chuyên sâu về quản lý rủi ro trong đầu tư kinh doanh
-
Lúng túng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng