Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Cuối tuần qua, Hội Nông dân TPHCM tổ chức chương trình “Nghĩa tình nông dân TPHCM”, thiết thực đồng hành, kết nối, tiêu thụ nông sản và chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các quận huyện trên địa bàn TPHCM.
Hội Nông dân TP trao tặng các nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng Covid -19 tại Quận 12. Nguồn: Thanhuytphcm
Hội Nông dân TP trao tặng các nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng Covid -19 tại Quận 12. Nguồn: Thanhuytphcm

Chương trình trở thành cầu nối giúp tiêu thụ nông sản cho hội viên nông dân thông qua việc giới thiệu, trưng bày và giao dịch mua bán; tổ chức thu mua với giá vốn các mặt hàng nông sản của nông dân TPHCM gặp khó khăn trong tiêu thụ. Ngoài ra, hội còn trao tặng các mặt hàng nông sản đến người dân và các đơn vị trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch. 

Cụ thể, chương trình đã kết nối, tiêu thụ nông sản, đồng thời chăm lo cho nông dân khó khăn tại các quận 7, 8, 12, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Tân; các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh; TP Thủ Đức. Đến nay, các cấp Hội Nông dân TPHCM đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 12 tấn cà chua, 4,7 tấn khoai, 4.320 chai sữa tươi, 9.150 hũ sữa chua. Hội cũng hỗ trợ tiêu thụ giúp nông dân tỉnh Sóc Trăng 20 tấn hành tím, giúp nông dân tỉnh Đồng Tháp gần 9,5 tấn khoai lang tím. 

Tin cùng chuyên mục