(SGGP).- Theo hướng dẫn mới nhất của Tổng cục Thuế về thực hiện hóa đơn điện tử cho ngân hàng thì hóa đơn điện tử sử dụng cho dịch vụ ngân hàng không cần phải có chữ ký điện tử của người mua; ngân hàng không phải nhận lại hóa đơn điện tử đã gửi cho khách hàng.
Nếu muốn gửi hóa đơn điện tử cho người mua, ngân hàng chỉ cần chuyển toàn bộ hóa đơn điện tử của khách hàng lên website của ngân hàng để khách hàng có thể tra cứu, nhận và tải hóa đơn điện tử. Trường hợp khách hàng là đơn vị kế toán đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email thì ngân hàng thực hiện gửi hóa đơn điện tử qua email cho khách hàng.
Ngoài ra, ngân hàng được phép chuyển đổi hóa đơn điện tử ra giấy gửi cho khách hàng và kê khai thuế trong các trường hợp: Khách hàng là đơn vị kế toán cần hóa đơn để kê khai, khấu trừ thuế nhưng không có phương tiện nhận hóa đơn điện tử; khách hàng giao dịch trực tiếp tại ngân hàng. Việc chuyển đổi hóa đơn điện tử phải đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 12 Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14-3-2011 của Bộ Tài chính.
CHẾ HÂN