Hội Nông dân TPHCM trao 654 suất học bổng Lương Định Của cho học sinh khó khăn

Năm học 2021-2022, Hội Nông dân TPHCM trao 654 suất học bổng Lương Định Của và 108 thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh, sinh viên là con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM.
Ngày 28-9, Hội Nông dân TPHCM tổ chức “Chương trình trao học bổng Lương Định Của và thiết bị học trực tuyến cho con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM năm 2021”.
Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Tô Đại Phong, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM; Lê Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy huyện Cần Giờ; Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ.
Hội Nông dân TPHCM trao 654 suất học bổng Lương Định Của cho học sinh khó khăn ảnh 1 Hội Nông dân TPHCM tổ chức “Chương trình trao học bổng Lương Định Của và thiết bị học trực tuyến cho con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM năm 2021”. Ảnh: VĂN MINH
Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM Nguyễn Thanh Xuân cho biết, trong năm 2020, từ nguồn quỹ ủng hộ Chương trình “Tết nghĩa tình Xuân Canh Tý", Hội Nông dân TPHCM đã trao tặng 956 suất học bổng Lương Định Của với số tiền là 1 tỷ 822 triệu đồng. Kết thúc năm học 2020 - 2021, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng đa số các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng hỗ trợ của chương trình đã nỗ lực vượt khó đạt kết quả học tập tốt, trong đó có nhiều em đạt loại giỏi được tuyên dương, khen thưởng.
Hội Nông dân TPHCM trao 654 suất học bổng Lương Định Của cho học sinh khó khăn ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao học bổng và thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh. Ảnh: VĂN MINH
Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM cho biết thêm, dịch bệnh đã ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của người dân. Nhiều gia đình đã vĩnh viễn mất đi người thân và rất đau xót khi tại TPHCM có hơn 1.500 em học sinh trở thành trẻ mồ côi khi có cha, mẹ mất vì dịch Covid-19. Con đường đến trường của các em sẽ càng vất vả hơn.
Hội Nông dân TPHCM trao 654 suất học bổng Lương Định Của cho học sinh khó khăn ảnh 3 Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp và Bí thư Huyện ủy huyện Cần Giờ Lê Minh Dũng trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: VĂN MINH
Hơn lúc nào hết, cả hệ thống chính trị TPHCM đang nỗ lực để chăm lo cho các em không bị đói ăn, thiếu mặc, không bị gián đoạn việc học tập, nhất là trong giai đoạn ngành giáo dục áp dụng hình thức học tập trực tuyến để phòng chống dịch bệnh.
Hội Nông dân TPHCM trao 654 suất học bổng Lương Định Của cho học sinh khó khăn ảnh 4 Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Tô Đại Phong trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: VĂN MINH
Hưởng ứng Chương trình "Sóng và máy tính cho em" của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện Chỉ thị số 12 của UBND TPHCM về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 với mục tiêu “Giáo dục TPHCM vượt qua đại dịch, vững vàng phát triển", Hội Nông dân TPHCM cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp sức và đồng hành với các em học sinh, sinh viên là con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2021 - 2022.
Năm học này, Hội Nông dân TPHCM trao 654 suất học bổng Lương Định Của (trị giá 1 tỷ 275 triệu đồng) và 108 thiết bị học trực tuyến (trị giá hơn 279 triệu đồng) cho các em học sinh, sinh viên trên địa bàn TPHCM.
Hội Nông dân TPHCM trao 654 suất học bổng Lương Định Của cho học sinh khó khăn ảnh 5 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải và Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM Nguyễn Thanh Xuân trao hoa, thư cảm ơn các nhà tài trợ. Ảnh: VĂN MINH
Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục đón nhận những tình cảm quý báu của các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trong những hoạt động an sinh xã hội của Hội Nông dân TPHCM, để cùng chung tay chăm lo cho hội viên nông dân TPHCM, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19, đưa thành phố sớm trở lại trạng thái "bình thường mới", để các em học sinh được học tập và vui chơi trong điều kiện an toàn.
Hội Nông dân TPHCM trao 654 suất học bổng Lương Định Của cho học sinh khó khăn ảnh 6 Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp cùng đoàn đi trao học bổng, thiết bị học trực tuyến tại nhà cho các em học sinh trên địa bàn huyện Cần Giờ. Ảnh: VĂN MINH
Dịp này, lãnh đạo TPHCM cũng đã đi đến nhà các em học sinh là con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giờ trao học bổng và thiết bị học tập trực tuyến cho các em học sinh.

Trao đổi với báo chí bên lề buổi lễ trao học bổng, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, năm nay là năm học đặc biệt khi các em phải học trực tuyến do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Chương trình hôm nay thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, Chính quyền TPHCM. Ở các năm trước diễn ra với nhiều hình thức phong phú, tuy nhiên năm nay là năm khó khăn do dịch Covid-19, các doanh nghiệp gặp khó khăn, đời sống người dân cũng gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy chương trình năm nay mang ý nghĩa nhân văn hết sức to lớn. Qua đây, đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong muốn các cấp, các ngành, các mạnh thường quân cùng với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM tiếp tục có sự quan tâm, chăm lo ủng hộ vật chất lẫn tinh thần giúp các em học sinh, thầy cô giáo vượt qua khó khăn trong năm học này.

Tin cùng chuyên mục