Hôm nay 30-11, Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động trở lại

SGGP
Theo thông tin từ Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, vào 9 giờ ngày 30-11, Trạm thu phí BOT tuyến tránh Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang sẽ tái hoạt động sau gần 3 tháng tạm dừng.

Tin liên quan

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động trở lại vào 9 giờ ngày 30-11

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động trở lại vào 9 giờ ngày 30-11

Để phục vụ cho việc thu phí, doanh nghiệp đã bố trí đầy đủ cán bộ, nhân viên thu phí gần 100 người, đầu tư 2 khu vực mới dành cho xe trả phí bằng tiền lẻ và một khu vực dành riêng cho báo chí tác nghiệp. Tỉnh Tiền Giang cũng huy động các lực lượng chức năng  để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại khu vực Trạm BOT Cai Lậy. Theo Đại tá Trương Văn Sáng, Trưởng Công an huyện Cai Lậy, công an sẽ chủ động có phương án, bố trí lực lượng, phương tiện để đảm bảo an ninh trật tự, không để ách tắc giao thông.

Trong lần thu phí trở lại, Trạm thu phí BOT Cai Lậy giảm giá dịch vụ khoảng 30% cho tất cả phương tiện. Cụ thể, mức thu qua Trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (mức cũ là 35.000 đồng/lượt) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng/lượt (mức cũ là 180.000 đồng) cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 fit; vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt.

Mức thu của Trạm BOT Cai Lậy đợt này tương tự với các trạm thu phí lân cận là Trạm BOT tuyến tránh Sóc Trăng và tuyến tránh Bạc Liêu. Ngoài ra, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án cũng thống nhất miễn giảm cho chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại khu vực xung quanh trạm thu phí.

Cụ thể, các phương tiện loại 1 và loại 2 (không kinh doanh vận tải) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được giảm tối đa 100% giá dịch vụ khi qua trạm; giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại 4 xã nói trên của huyện Cai Lậy (có kinh doanh vận tải) và xe buýt của hoạt động nội tỉnh Tiền Giang.

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động là vấn đề được người dân vùng ĐBSCL quan tâm, nhất là những tài xế, doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Dù nhà đầu tư dự án tuyến tránh Cai Lậy và dự án tăng cường mặt đường quốc lộ 1 giảm mức giá qua trạm nhưng vị trí đặt trạm vẫn không thay đổi nên vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau.

Trước đó, từ ngày 1-8, Trạm BOT Cai Lậy chính thức hoạt động. Tuy nhiên, các tài xế phản đối bằng cách trả tiền lẻ khi qua trạm, gây ùn tắc giao thông vì cho rằng mức giá trên không hợp lý. Ngày 15-8, chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng hoạt động trạm cho đến nay.

KIẾN VĂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trục lợi từ… kể chuyện ma

Trục lợi từ… kể chuyện ma

Những câu chuyện phiếm hay lời đồn về ma quỷ, tâm linh thường tạo cảm giác sợ hãi, ghê rợn nhưng lại khiến người nghe hứng thú đến lạ. Nắm bắt được điều đó, nhiều bạn trẻ đã hô biến những con ma trong trí tưởng tượng thành “có thật” để rồi gieo rắc nỗi ám ảnh đến cho không ít người.

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Khu dân cư mới thiếu hạ tầng kỹ thuật, xã hội

Ngày 7-1, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức Hội thảo góp ý kiến cho đề tài nghiên cứu “Các vấn đề, nguyên nhân và giải pháp trong đầu tư xây dựng các khu dân cư mới trên địa bàn TPHCM”.

Tin buồn