(SGGPO).- Chiều 31-7, tại TPHCM, Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực thực phẩm.
Ông Osato Kazuhiko, Giám đốc xúc tiến Thương mại và Đầu tư (Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản) cho biết, hiện nay tại TPHCM có 300 cửa hàng kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm do doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, trong đó có 80% hướng vào đối tượng khách hàng là người Việt Nam. Doanh nghiệp Nhật Bản đang muốn xúc tiến, tìm kiếm đối tác trong việc mở rộng cơ hội xuất khẩu sang Việt Nam để đưa sản phẩm thực phẩm Nhật Bản đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Cũng theo ông Osato Kazuhiko, xu hướng đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm thời gian tới sẽ còn tăng.
Còn ông Hirotaka Yasuzumi, Giám đốc điều hành JETRO Văn phòng TPHCM khuyến nghị: Để ngành thực phẩm trong nước phát triển, Việt Nam phải tập trung phát triển ngành nông nghiệp, cũng như nhà nước phải có những tiêu chuẩn chung đối với lĩnh vực này.
Mặt khác, phải có chuỗi cung ứng; đồng thời nhà nước phải có thống kê về thị trường cho rõ. Bên cạnh đó, nhà nước cần quản lý chặt chẽ chất lượng thuốc nông dược trong quá trình sản xuất nguồn nguyên liệu phục vụ ngành chế biến thực phẩm.
ĐÌNH LÝ