Kết nối máy móc công nghiệp vào đám mây

Tập đoàn GE và Microsoft vừa  công bố đồng hợp tác đưa nền tảng Predix của GE, nền tảng phục vụ Internet của ngành Công nghiệp, lên nền tảng đám mây Microsoft Azure để phục vụ các Doanh nghiệp Công nghiệp. 

Động thái này đánh dấu bước đi đầu tiên về mặt chiến lược hợp tác của hai công ty, giúp khách hàng toàn cầu nắm bắt thông tin nhạy bén từ các tài nguyên công nghiệp của họ và tận dụng lợi thế ứng dụng đám mây tiên tiến dành cho Doanh nghiệp của Microsoft.

Theo Gartner, dự kiến khoảng 6.4 tỷ thiết bị kết nối sẽ được sử dụng khắp toàn cầu trong năm nay, và con số này được dự đoán sẽ tăng lên hơn 20 tỷ thiết bị vào năm 2020, cho thấy cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp nếu chuyển đổi sang kỹ thuật số. Vì các doanh nghiệp cần kết nối các máy móc công nghiệp vào đám mây, việc đưa Predix vào Azure sẽ giúp khách hàng có lựa chọn tốt và linh hoạt hơn để an toàn khai thác sức mạnh của dữ liệu từ máy và các hệ thống thông minh. Các công ty trên toàn thế giới sẽ có thể thu hẹp khoảng cách giữa các công nghệ vận hành với thông tin, để tạo ra thế giới IoT (Internet của vạn vật).

"Kết nối các máy công nghiệp với internet thông qua đám mây là một bước tiến lớn hướng tới đơn giản hóa quy trình kinh doanh và thiết lập lại việc xử lý hoàn thiện công việc. GE đang giúp khách hàng của mình chiết xuất giá trị từ lượng dữ liệu đầu ra khổng lồ của các máy móc đó và đang xây dựng một hệ sinh thái đối tác công nghệ hàng đầu, mà tiêu biểu là Microsoft, nhờ đó giúp cho nền Internet dành cho ngành Công nghiệp có thể phát triển mạnh trên quy mô toàn cầu", Ông Jeff Immelt, CEO của GE cho biết.

Mọi ngành công nghiệp và mọi công ty trên toàn thế giới đang bị chuyển đổi bởi công nghệ kỹ thuật số. Hợp tác với các tập đoàn như GE, chúng ta có thể tiếp cận những nhóm khách hàng mới, nhằm giúp khách hàng của chúng ta gia tốc chuyển đổi trên mọi hướng vận hành, từ công xưởng cho đến các tòa nhà thông minh", Ông Satya Nadella, CEO của Microsoft phát biểu.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khi không còn giãn cách xã hội và làm việc tại nhà nữa thì quá trình chuyển đổi số vẫn là tất yếu

Chuyển đổi số là tương lai của ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng

Infobip, nền tảng giao tiếp đám mây toàn cầu giúp các doanh nghiệp xây dựng hành trình khách hàng liền mạch đã phát hành báo cáo với tên gọi Một năm gián đoạn, qua đó chỉ ra rằng khi không còn giãn cách xã hội và làm việc tại nhà nữa thì quá trình chuyển đổi số vẫn là tất yếu.

Sản phẩm công nghệ

realme 8 và realme 8 Pro được bán ra tại Việt Nam

Với hai dòng sản phẩm realme 8 và realme 8 Pro mới, realme kỳ vọng sẽ tiếp tục gây “bão” sau thành công của hơn 33.000.000 sản phẩm thuộc dòng realme số đã được các khách hàng trên toàn cầu. 

Thị trường - chính sách