Khai mạc Lễ hội Âm nhạc Hò dô 2019

 Tối 13-12, Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM lần I - Hò dô 2019 (tên tiếng Anh là Hozo 2019) đã khai mạc tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. 
Tiết mục hòa tấu "Sắc màu phương Nam". Ảnh: TTXVN
Tiết mục hòa tấu "Sắc màu phương Nam". Ảnh: TTXVN

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho rằng, TPHCM không chỉ là trung tâm lớn về kinh tế, khoa học - công nghệ, văn hóa, giáo dục của đất nước, mà còn là nơi hình thành và phát triển nền nhạc nhẹ Việt Nam với nhiều tài năng, góp phần định hình rõ nét và đưa âm nhạc đương đại Việt Nam vươn ra thế giới.

Trên cơ sở đó, thành phố mong muốn xây dựng một thương hiệu lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên với những nét đặc trưng, độc đáo, trẻ trung, hội nhập quốc tế nhưng vẫn đậm đà bản sắc âm nhạc dân tộc. Qua đó, có thể giới thiệu đến bạn bè quốc tế nét đẹp ngôn ngữ âm nhạc truyền thống Việt Nam nhằm mục tiêu định hướng thị hiếu âm nhạc và đưa âm nhạc truyền thống đến gần với công chúng bằng hình thức hiện đại hơn.

Đồng chí Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, lễ hội Hò dô 2019 cũng là cơ hội tốt để các quốc gia trên thế giới tiếp cận và khai thác thị trường âm nhạc Việt Nam sôi động, đầy tiềm năng, là dịp để nghệ sĩ TPHCM và các nghệ sĩ trên thế giới giao lưu văn hóa, trao đổi chuyên môn nghệ thuật, giới thiệu những công nghệ, hình thức thể hiện âm nhạc mới, điểm nhấn là bản sắc dân tộc được thể hiện qua ngôn ngữ đương đại. 

Ngay sau phần khai mạc, đại diện Việt Nam với sự kết hợp giữa dàn nhạc bán cổ điển Saigon Pop Orchestra dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh và ban nhạc của nhạc sĩ Lê Thanh Tâm cùng các ca sĩ Đức Tuấn, Võ Hạ Trâm, nhóm Osad đã mang đến phần trình diễn mở màn đầy thăng hoa và sáng tạo trên nền những bài hát, điệu lý, câu hò của người Nam bộ được Lê Thanh Tâm hòa âm và biến tấu đầy mới mẻ. 

Lễ hội sẽ tiếp tục trong 2 ngày 14 và 15-12 với sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi bật trong nước và quốc tế như La Chiva Gantiva, The Chillies, Cheeze, Moskapella, Yellow Star và Vietnam Allstars Band, Cá Hồi Hoang, Ricky and The World Ensemble, SG048, Wildrunner, The Cosmopolitant Urbane, Asia Music Ensemble Project, Nguyên Lê Band…

Tin cùng chuyên mục