Hạng mục hầm Hải Vân 2 thuộc Dự án hầm đường bộ Đèo Cả, với chiều dài 6,2km (chiều dài tuyến 12,4km bao gồm cả đường dẫn) là công trình hầm đường bộ dài nhất khu vực Đông Nam Á. Hầm Hải Vân 2 được Tập đoàn Đèo Cả đề xuất đầu tư, triển khai sau khi thực hiện các công trình hầm Đèo Cổ Mã, Đèo Cả và Đèo Cù Mông.

Cùng với đó, dự án Hầm Hải Vân 2 cũng gặp khó khăn về tài chính và tiến độ cấp vốn thường xuyên bị động, gián đoạn.


Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, cùng với sự phát triển kinh tế, sự gia tăng của lưu lượng phương tiện đã khiến hầm Hải Vân 1 quá tải. Việc đầu tư xây dựng hầm Hải Vân 2 là giải pháp đúng đắn.

Những đề xuất của Tập đoàn Đèo Cả về các khó khăn hiện nay, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ GT-VT tập trung chỉ đạo, phối hợp các địa phương cùng Tập đoàn Đèo Cả tổ chức quản lý, khai thác, vận hành, bảo trì công trình hiệu quả.

Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Chuẩn bị khôi phục đường bay giữa TPHCM và Vân Đồn
-
Tổng cục Đường bộ đề nghị tháo gỡ cho lưu thông hàng hóa tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên QL18
-
Đề xuất quy hoạch cảng hàng không Bình Phước
-
Hạ tầng cửa ngõ phía Tây chờ nâng cấp, mở rộng
-
Nên phát triển đô thị theo 2 hướng chính: Đông và Tây Bắc
-
Xây thêm 10 nút giao BOT trên quốc lộ 51: Nên hay không?
-
CSGT TPHCM đã cấp đổi biển số nền màu vàng cho hơn 31.000 phương tiện
-
Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn an toàn, sẵn sàng hoạt động trở lại
-
Bình Phước đề xuất xây dựng sân bay lưỡng dụng 500ha
-
Nên làm làn đường ưu tiên cho xe buýt