Hạng mục hầm Hải Vân 2 thuộc Dự án hầm đường bộ Đèo Cả, với chiều dài 6,2km (chiều dài tuyến 12,4km bao gồm cả đường dẫn) là công trình hầm đường bộ dài nhất khu vực Đông Nam Á. Hầm Hải Vân 2 được Tập đoàn Đèo Cả đề xuất đầu tư, triển khai sau khi thực hiện các công trình hầm Đèo Cổ Mã, Đèo Cả và Đèo Cù Mông.

Cùng với đó, dự án Hầm Hải Vân 2 cũng gặp khó khăn về tài chính và tiến độ cấp vốn thường xuyên bị động, gián đoạn.


Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, cùng với sự phát triển kinh tế, sự gia tăng của lưu lượng phương tiện đã khiến hầm Hải Vân 1 quá tải. Việc đầu tư xây dựng hầm Hải Vân 2 là giải pháp đúng đắn.

Những đề xuất của Tập đoàn Đèo Cả về các khó khăn hiện nay, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ GT-VT tập trung chỉ đạo, phối hợp các địa phương cùng Tập đoàn Đèo Cả tổ chức quản lý, khai thác, vận hành, bảo trì công trình hiệu quả.

Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Nghiên cứu phát triển đô thị quanh sân bay Tân Sơn Nhất
-
Cục CSGT: Đề nghị miễn kiểm định lần đầu với xe ô tô mới
-
9 dự án giao thông chậm tiến độ giải ngân
-
Thị trường hàng không quốc tế phục hồi chậm
-
TPHCM: Các trạm thu phí hoàn chỉnh thu tự động
-
Cần Thơ: Cầu Trần Hoàng Na chậm tiến độ thực hiện 1 năm
-
Đề nghị điều chỉnh lùi kế hoạch khởi công dự án xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Côn Đảo
-
Hà Tĩnh: Tuyến huyện lộ 6 lên biên giới xuống cấp nghiêm trọng
-
Tăng tốc dự án đường Hồ Chí Minh
-
Bộ GTVT yêu cầu đấu thầu qua mạng toàn bộ các gói thầu sử dụng vốn trong nước