Khen thưởng học sinh cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước

Huyện đoàn Thạch Hà, Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cũng đang đề xuất lên cấp trên để có các hình thức biểu dương, khen thưởng cho em Nguyễn Văn Chương.
Em Nguyễn Văn Chương bên các thầy cô giáo
Em Nguyễn Văn Chương bên các thầy cô giáo

Ngày 22-2, lãnh đạo Trường THCS Hàm Nghi (cơ sở 2, đóng tại xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định về việc tặng giấy khen cho em Nguyễn Văn Chương (học sinh lớp 7B2) vì đã có hành động dũng cảm, kịp thời cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước trên tuyến kênh thủy lợi N1.

Theo lãnh đạo Trường THCS Hàm Nghi, hiện tại Huyện đoàn Thạch Hà, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cũng đang đề xuất lên cấp trên để có các hình thức biểu dương, khen thưởng cho em Nguyễn Văn Chương.

 Trước đó, vào khoảng 13 giờ 30 phút chiều ngày 16-2, em Lê Trần Quang Trường (học sinh lớp 1B) và em Nguyễn Tiến Thành (học sinh lớp 2A), Trường Tiểu học Thạch Xuân, cùng nhau đi chơi. Khi đến đoạn tuyến kênh dẫn nước hồ Kẻ Gỗ N1 (kênh rộng khoảng 5m, sâu), đoạn chảy qua địa bàn thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân, em Trường xuống mép kênh để rửa chân tay nhưng không may bị trượt rơi xuống lòng kênh. Thấy vậy, em Thành đi xuống mép kênh dùng tay để kéo Trường lên bờ nhưng do kênh dốc khiến Thành cũng bị trượt rơi xuống lòng kênh.

 Rất may, vào thời điểm này, em Nguyễn Văn Chương và em Nguyễn Phi Anh (học sinh lớp 8B2, cùng trường) đang đạp xe đi chơi ở gần đó phát hiện, kịp thời chạy đến hiện trường để ứng cứu, trong đó em Chương trực tiếp nhảy xuống lòng kênh kéo cả 2 em nhỏ vào bờ, sau đó cùng với Phi Anh đưa cả 2 em nhỏ lên bờ an toàn.

Tin cùng chuyên mục