Khỏe từ gốc

- Chuyện đang rốt rẻng là phòng chống viêm phổi cấp do virus Corona. Từ sân bay, ga tàu, bến xe tới hàng quán, trường học, công sở ở đâu cũng thấy khẩu trang. Ngẫm thật hay là dân tình đã rất nhạy khi thực thi các khuyến cáo để bảo vệ sức khỏe.

- Đến Tổ chức Y tế thế giới còn phải ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu, cho thấy mối nguy của xứ nào cũng gần xịt. Có cái gì gây hại thì phải ứng phó sát hợp, chớ lơ là rồi sinh chuyện trở tay đâu có kịp.

- Mà đời luôn có cái hay. Một số tổ chức, nhà thuốc tặng miễn phí khẩu trang cho cộng đồng. Giữ gìn được cho xã hội như vậy, thấy thương ghê.

- Có người mang tặng, mà có chỗ lại lợi dụng cơ hội khan hiếm cấp thời đẩy giá khẩu trang, cồn diệt khuẩn… để kiếm lời. Thiệt tình, lúc nào cũng có kẻ nhăm nhăm lợi dụng cái khó của người khác để kiếm chác. 

- Điều cần cho mọi người là sống cân bằng để nâng cao đề kháng cá nhân. Ăn đúng bữa, ngủ đủ giấc, sinh hoạt chừng mực, tập luyện thể thao và đừng la hoảng cà giựt đều giúp nâng cao đề kháng. Ai phát tán tin đồn tầm bậy gây sợ hãi phải xử nghiêm. Phòng ngừa bệnh tật bằng chính lối sống lành mạnh, không bon chen mới khỏe từ gốc.

Tin cùng chuyên mục