Khởi tố thêm 1 vụ lây lan dịch Covid-19 tại Lâm Đồng

Ngày 13-7, Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đơn Dương đã khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ hành vi liên quan chùm ca bệnh Covid-19 từ TPHCM tới huyện Đơn Dương làm việc, có mặt tại nhiều địa điểm từ ngày 27-6 tới ngày 7-7.

Việc khởi tố này để điều tra làm rõ hành vi có dấu hiệu lây lan dịch bệnh cho người của những người có liên quan theo quy định của pháp luật.

Khởi tố thêm 1 vụ lây lan dịch Covid-19 tại Lâm Đồng ảnh 1 Agribank chi nhánh huyện Đơn Dương nơi 3 bệnh nhân mắc Covid-19 lên làm việc hiện đã phong toả

Trước đó, dù di chuyển từ vùng dịch TPHCM về Lâm Đồng nhưng 3 bệnh nhân 23.668, 23.669 và 23.670 không tự cách ly tại nhà, vẫn đi làm, có mặt tại nhiều địa điểm tại huyện Đơn Dương, TP Đà Lạt.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm này đến nay có thêm 2 người mắc Covid-19 tại huyện Đức Trọng và Đơn Dương.

Khởi tố thêm 1 vụ lây lan dịch Covid-19 tại Lâm Đồng ảnh 2 Ngành y tế tỉnh Lâm Đồng truy vết, khoanh vùng các khu vực liên quan đến các ca mắc Covid-19 tại Đơn Dương

Theo UBND huyện Đơn Dương, sau khi tiếp nhận đăng ký lưu trú, Công an xã Lạc Lâm (Đơn Dương) có hướng dẫn chủ nhà trọ nơi 3 người từ TPHCM đến Trạm Y tế xã Lạc Lâm khai báo y tế.

Nhưng sau đó Công an xã Lạc Lâm không tiến hành kiểm tra, khai thác hết thông tin của các đối tượng trên (ngày đến địa phương, nơi đến, khai báo y tế…).

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục