Khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu ứng dụng AI của thành phố

Chiều 30-12, tại Nhà văn hóa Thanh niên diễn ra lễ trao giải Hội thi “Thử thách Trí tuệ nhân tạo (AI-Challenge) trên địa bàn TPHCM năm 2021” và Chương trình lãnh đạo thành phố gặp gỡ sinh viên tiêu biểu lĩnh vực CNTT - AI. 

Đến dự có đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, cùng nhiều lãnh đạo sở, ngành của thành phố.

Khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu ứng dụng AI của thành phố ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao giải nhất hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo năm 2021. Ảnh: thanhuytphcm
Ban tổ chức đã trao 21 giải thưởng, trong đó giải nhất thuộc về nhóm sinh viên Nguyễn E Rô, Nguyễn Ngọc Anh Khoa, Nguyễn Trường Hải, Hà Đức Minh Thảo của đội 4RANGERS, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TPHCM. Hội thi là cuộc thi khoa học tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề mới đang được quan tâm nhằm phục vụ cuộc sống. Chủ đề của hội thi năm nay là “Nhận diện chữ tiếng Việt trong ảnh ngoại cảnh và sinh hoạt hàng gày” được triển khai từ tháng 10-2021, có 330 đội thi với hơn 1.000 thí sinh trong nước và một số nước trong khu vực tham gia.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng, sinh viên chính là nguồn nhân lực quan trọng giúp thành phố phát triển. Do đó, đề nghị Đại học Quốc gia TPHCM nghiên cứu các cấp độ, cơ chế mới trong đào tạo ngành CNTT - AI. Đề nghị Sở GD-ĐT thí điểm chương trình đào tạo CNTT nói chung và AI nói riêng từ cấp 3 để đào tạo nhanh, chuyên sâu nguồn nhân lực quan trọng này. Giao Sở TT-TT tập hợp đầy đủ ý kiến của sinh viên liên quan đến cơ chế, chính sách để phát triển các đề án đoạt giải cũng như tham gia các đề án khoa học, phát triển tài năng của thành phố. TPHCM có chương trình “Nghiên cứu và phát triển ứng dụng AI giai đoạn 2020-2030”, trên cơ sở này đề nghị Sở TT-TT chọn các đầu bài gửi đến các trường ĐH để sinh viên có điều kiện tham gia chương trình lớn của thành phố.

Tại chương trình, lãnh đạo TPHCM cũng tuyên dương 30 sinh viên tiêu biểu ngành CNTT.

Tin cùng chuyên mục