Ông Julien Brun, đối tác quản lý tại công ty tư vấn đa quốc gia về đầu tư thị trường mới nổi CEL, cho biết từ lâu Việt Nam đã là lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất toàn cầu đang tìm cách đa dạng hóa thị trường ngoài Trung Quốc. Thành tích chống dịch của Việt Nam cho tới nay sẽ giúp Hà Nội tăng thêm uy tín. Dù các nhà máy sản xuất quần áo và giày dép xuất khẩu ở Việt Nam đang phải vật lộn với tình trạng hủy đơn hàng loạt, song về lâu dài, nhiều hoạt động sản xuất trong các lĩnh vực khác có thể sẽ chuyển sang Việt Nam.
Theo tờ Wall Street Journal, 3 tháng sau khi phát hiện ca bệnh đầu tiên, Việt Nam cho tới nay có thể nói đã đánh bại được Covid-19. Các cửa hiệu và nhà hàng mở cửa trở lại từ ngày 23-4 sau khi chính phủ nới lỏng các hạn chế đi lại kéo dài trong 3 tuần.
Các tin, bài viết khác
-
G7 lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu
-
Hàng không thế giới phục hồi trước nhiều thách thức
-
EC: Phát hành trái phiếu trị giá 50 tỷ EUR
-
Hungary sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm phát triển với Việt Nam
-
Indonesia: Sớm đưa 6 triệu xe máy điện vào lưu thông
-
Tiết kiệm là quốc tế sách
-
Duy trì dòng vốn FDI
-
Bước đột phá về kiểm soát súng đạn ở Mỹ
-
Trung Quốc: Nhiều thành phố ban bố cảnh báo đỏ vì nắng nóng
-
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật lịch sử về kiểm soát súng đạn