Kiến nghị giải tỏa các trạm thu phí lưu thông đường Huỳnh Tấn Phát

Tại trạm thu phí giao thông đường Huỳnh Tấn Phát.

Hiệp hội Cảng biển VN vừa có văn bản kiến nghị HĐND, UBND TPHCM khẩn trương xem xét giải tỏa các trạm thu phí giao thông đường Huỳnh Tấn Phát (quận 4 và quận 7).

Theo Hiệp hội Cảng biển VN, việc tổ chức thu phí giao thông đường Huỳnh Tấn Phát mang tính chốt chặn đã tạo ách tắc lưu thông hàng hóa xuất nhập khẩu qua các cảng trên địa bàn quận 4 và quận 7.

Những hệ quả phát sinh cũng như những khó khăn gây bức xúc đã được các bên có liên quan liên tục góp ý kiến trong gần 1 năm nay.

Gần đây, tại một cuộc họp do Sở GTCC TP chủ trì đã thống nhất giải pháp trình UBND TP xét duyệt với phương án thu phí sẽ do UBND TP chủ động giải quyết với đơn vị đầu tư.

Về phía Hiệp hội Cảng biển VN, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP cùng các cảng, đơn vị vận tải thỏa thuận đóng góp 10.000 đồng/lượt xe do các cảng thu để hỗ trợ cho giải pháp giải tỏa thu phí lưu thông đã kiến nghị trước đó.

P.V.A.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xung quanh sai phạm quản lý đất công ở Bình Dương - Bài 1: Đất công... không ai xót

Xung quanh sai phạm quản lý đất công ở Bình Dương - Bài 1: Đất công... không ai xót

Do thiếu năng lực về tài chính, kinh nghiệm cùng sự thiếu kiểm tra, giám sát của cơ quan chủ quản nên Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương - TNHH Một thành viên (viết tắt là TCT Bình Dương) trực thuộc Tỉnh ủy Bình Dương quản lý  đã liên tiếp mắc sai phạm nghiêm trọng đến mức Bộ Công an phải vào cuộc và kéo theo một loạt lãnh đạo chủ chốt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương rơi vào vòng xoáy pháp lý.

Bút Sài Gòn

Mạnh dần lên

- Quan sát thị trường chứng khoán xứ mình hơn một năm qua sẽ thấy chuyện lạ. Cứ sau mỗi đợt bùng phát dịch, số tài khoản chứng khoán mở mới lại tăng mạnh. Tại sao lại vậy? Và diễn biến đó có thúc đẩy bong bóng thị trường giống giai đoạn trước?

Giao thông - Đô thị

Vật liệu thi công đường cao tốc: Thiếu trầm trọng vì vướng giấy phép

Liên tục những ngày qua, nhiều dự án đường cao tốc rơi vào tình cảnh khó khăn, giậm chân tại chỗ bởi thiếu trầm trọng vật liệu cung ứng làm đường. Đơn vị thi công đã cầu cứu các địa phương và Trung ương hỗ trợ, đồng thời tìm mọi giải pháp căng kéo để không gián đoạn thi công quá lâu. 

Quy hoạch

Tin buồn