Kinh doanh đặc sản ngoài khu vực chợ Đà Lạt có nguy cơ phá sản

Gần 2 tuần nay, cùng với việc triển khai phương án “3 không”, Ban chỉ đạo xây dựng văn minh đô thị Đà Lạt (Ban CĐVMĐT Đà Lạt) đã cho in, phát hành hàng ngàn tờ rơi với nội dung “Nếu có nhu cầu mua sắm, quý khách nên đến chợ Đà Lạt, nơi ấy sẽ được yên tâm hơn về giá cả, chất lượng hàng hóa”. Nội dung trên đã vô tình đẩy hàng trăm hộ bán hàng đặc sản ở các khu du lịch và “phố lò mứt” Phù Đổng Thiên Vương (phường 8, TP Đà Lạt) đứng trước nguy cơ phá sản vì làm du khách hiểu lầm về chất lượng, uy tín phục vụ của các hộ kinh doanh hàng đặc sản (ngoài khu vực chợ Đà Lạt).

Chị Chu Thị Bích Hiền (chủ cửa hàng đặc sản Phúc Lộc, 53 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, TP Đà Lạt) bức xúc cho biết: “Cửa hàng có giấy phép kinh doanh hàng tháng vẫn nộp thuế nhưng Nhà nước làm như thế thì làm sao mà buôn bán được?! Trước đây, mùa cao điểm du lịch mỗi ngày bình quân buôn bán được trên dưới 1 triệu đồng, từ khi TP phát hành tờ rơi với nội dung trên thì cả ngày không có lấy một người để mà mở hàng…”. Không riêng những hộ kinh doanh ngành hàng đặc sản mà cả những hộ đăng ký kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn cũng bị ảnh hưởng trầm trọng khi tờ rơi được phát hành.

Ông Hồ Vũ Phong, Phó Chủ tịch UBND phường 8, TP Đà Lạt xác nhận, những hộ kinh doanh trên địa bàn đều có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và đặc biệt là đều niêm yết và bán đúng giá đã niêm yết... Tại sao trong thời buổi kinh tế thị trường sao không để thị trường quyết định? Có thể vô tình nhưng những tờ rơi này lại đi quảng bá cho những hộ kinh doanh ở chợ Đà Lạt mà lại gây thiệt hại nhiều hộ kinh doanh khác.

V.Đ.

Các tin, bài viết khác