Kịp thời cứu sống hai ngư dân bị chìm thuyền trên biển

SGGPO

Chiều 7-12, thông tin từ Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với ngư dân địa phương kịp thời ứng cứu thành công hai ngư dân bị chìm thuyền trên biển.

Hiện trường thuyền bị chìm trên biển

Hiện trường thuyền bị chìm trên biển

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4 giờ ngày 7-12, ông Nguyễn Văn Dương (51 tuổi, trú tại thôn Yên Ngư, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) cùng anh Trịnh Xuân Thích (30 tuổi, trú cùng thôn) ra khơi đánh bắt cá tại vùng biển xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân, cách bờ khoảng 3,5 hải lý. Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, do gặp sóng to, gió lớn, chiếc thuyền bất ngờ bị lật, một phần thuyền bị chìm dần.

Lúc này, ông Dương và anh Thích mang áo phao bám được vào một đầu thuyền chưa bị chìm, vật lộn giữa sóng dữ, giá lạnh.

 Rất may, vào thời điểm này, thuyền đánh cá của ngư dân địa phương đang đánh bắt cá ở gần đó phát hiện sự việc nên gọi điện cấp cứu đến Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Hội (thuộc Đồn Biên phòng Lạch Kèn). Ngay sau khi nhận được tin báo, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lạch Kèn phối hợp cùng với ngư dân địa phương đã nhanh chóng đi trên 2 thuyền đánh cá tiếp cận hiện trường, kịp thời cứu sống 2 ngư dân đưa vào bờ an toàn.

 Đến khoảng hơn 11 giờ 25 phút cùng ngày, chiếc thuyền đánh cá bị nạn của ông Dương và anh Thích đã được trục vớt, đưa vào bờ thành công. 

Kịp thời cứu sống hai ngư dân bị chìm thuyền trên biển ảnh 1
Kịp thời cứu sống hai ngư dân bị chìm thuyền trên biển ảnh 2
 

DƯƠNG QUANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Cùng lớn mạnh

- Chợ và các siêu thị nhỏ đã dần mở lại nhiều hơn khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Tuy vậy, người xách giỏ đi chợ khá thưa so với trước, nghĩa là lượng thực phẩm bán qua kênh truyền thống ít đi. Điều này là do sự dè dặt của người tiêu dùng để giữ an toàn, hay vì nguyên nhân khác?

Giao thông - Đô thị

Sẽ có 9 tuyến đường sắt mới, tổng chiều dài 2.362 km ​

Ưu tiên xây dựng một số tuyến đường sắt kết nối cảng biển cửa ngõ quốc tế đặc biệt khu vực Hải Phòng và Bà Rịa - Vũng Tàu; kết nối TPHCM với Cần Thơ, kết nối quốc tế với Trung Quốc, Lào và Campuchia phù hợp với các hiệp định vận tải quốc tế và đồng bộ với tiến độ đầu tư của các nước trong khu vực.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Tin buồn

TIN BUỒN

Quận ủy - UBND - UBMTTQ quận 6, TPHCM; Đảng ủy - UBND - UBMTTQ phường 11, quận 6 và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: