KYMCO khánh thành nhà máy 20 triệu USD tại Bình Dương

Nhà máy mới của KYMCO tại Bình Dương có vốn đầu tư trên 20 triệu USD chính thức đi vào hoạt động. Đây là nỗ lực của KYMCO nhằm phát triển thị phần tại Việt Nam cũng như trong khu vực.
KYMCO khánh thành nhà máy 20 triệu USD tại Bình Dương

Nhà máy mới của KYMCO tại Bình Dương có vốn đầu tư trên 20 triệu USD chính thức đi vào hoạt động. Đây là nỗ lực của KYMCO nhằm phát triển thị phần tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

Kymco tặng 100 triệu đồng giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Quyết tâm phát triển lâu dài tại Việt Nam

Với định hướng phát triển trở thành thương hiệu xe máy hàng đầu Việt Nam, ngày 19-5-2015, KYMCO khánh thành nhà máy quy mô lớn, tọa lạc trên diện tích 60.000m2, tại Khu Công nghiệp Đại Đăng, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Có tổng số vốn đầu tư ban đầu trên 20 triệu USD, Nhà máy KYMCO Việt Nam kế thừa quy trình, công nghệ sản xuất, kiểm định chất lượng theo quy định khắt khe của Tập đoàn KYMCO toàn cầu.

Ông Wang Ting - Yi, Tổng Giám đốc KYMCO Việt Nam cho biết, toàn bộ nhà máy được trang bị máy móc thiết bị sản xuất hiện đại nhất trong tất cả các công đoạn: gia công linh kiện động cơ, chế tạo khung sườn, sơn tĩnh điện, sơn nhựa, lắp ráp động cơ và xe… KYMCO thực hiện kiểm soát chất lượng một cách toàn diện - từ khâu kiểm tra linh kiện đầu vào, kiểm soát quá trình sản xuất chế tạo đến khâu kiểm tra thử nghiệm xe thành phẩm - nhằm đảm bảo rằng mỗi chiếc xe xuất xưởng đều đồng nhất về chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người Việt Nam.

Nhà máy KYMCO có công suất khoảng 40.000 xe/năm. KYMCO cho rằng, chỉ có sản xuất tại chỗ, tiếp cận người tiêu dùng mới có thể hiểu được hết nhu cầu của họ, từ đó cung cấp những sản phẩm đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng. KYMCO luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng để cho ra đời sản phẩm đa dạng, hoàn hảo nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của khách hàng. Trên thực tế, những sản phẩm sản xuất tại KYMCO tại Việt Nam đều được ra đời sau quá trình nghiên cứu thị trường tỉ mỉ, thực hiện chuyên môn hóa, thực sự thỏa mãn được nhu cầu của người Việt Nam.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (phải) tặng hoa chúc mừng Tập đoàn Kymco khánh thành nhà máy mới ở Bình Dương.

Ở châu Á, Tập đoàn KYMCO có 7 nhà máy. Trong đó, có 1 nhà máy đặt tại Bình Dương (Việt Nam). Việt Nam được đánh giá là thị trường mang tính đầu tư ưu tiên, được KYMCO đặc biệt chú trọng. Tổng Giám đốc KYMCO Việt Nam bày tỏ: “Trong bức tranh toàn cầu của Tập đoàn KYMCO, Việt Nam là một thị trường hết sức tiêu biểu và đầy tiềm năng. Chính vì lẽ đó mà KYMCO đã đầu tư xây dựng nhà máy mới tại KCN Đại Đăng - tỉnh Bình Dương. Điều đó cho thấy quyết tâm phát triển lâu dài của chúng tôi tại Việt Nam”.

Ông Liang Guang - Zhong, Trưởng văn phòng Kinh tế văn hóa Đài Bắc tại TPHCM nhận định, thành lập nhà máy ở Việt Nam là quyết định chính xác của KYMCO bởi thị trường Việt Nam đã mở cửa, có dân số trẻ và là thị trường rất sôi động.

Đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu của KYMCO, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho rằng, việc đưa dự án đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện cho tỉnh phát triển ngành công nghiệp công nghệ cao và rất phù hợp với định hướng kêu gọi đầu tư của Bình Dương trong giai đoạn hiện nay. Ông Liêm khẳng định, lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp KYMCO Việt Nam cũng như các nhà đầu tư tại Bình Dương phát triển, sản xuất kinh doanh ngày càng hiệu quả.

KYMCO khánh thành nhà máy 20 triệu USD tại Bình Dương ảnh 3

Cắt băng khánh thành nhà máy mới của Kymco.

Trọng cứ điểm sản xuất ở Đông Nam Á

Không những vậy, Nhà máy KYMCO tại Bình Dương còn được định hướng hoạt động như một “Trung tâm sản xuất và chế tạo” phục vụ cho toàn khu vực Đông Nam Á và xuất khẩu sang một số nước châu Âu như Đức, Pháp, Ý… “Dự án này được kỳ vọng là trọng cứ điểm sản xuất và kinh doanh tại Đông Nam Á của Tập đoàn KYMCO” - ông Lee Ming - Hsin, đại diện Tập đoàn KYMCO cho biết.

Được thành lập từ năm 1964, xe máy mang thương hiệu KYMCO đang được tiêu thụ tại 97 quốc gia trên toàn cầu. Thương hiệu xe KYMCO luôn dẫn đầu về doanh số trong 15 năm liên tiếp tại Đài Loan, đáng kể đến là sự vượt trội hơn so với SYM, Yamaha tại nhiều khu vực trên thế giới. KYMCO chuyên sản xuất các loại xe gắn máy từ 50 đến 700cc, xe điện, xe ATV (xe đa địa hình)… Trong những năm gần đây, Tập đoàn KYMCO đã và đang tăng cường hợp tác gia công sản xuất với các hãng xe nổi tiếng trên thế giới đến từ các quốc gia như Đức, Nhật Bản, Mỹ… Xét về tổng quan tình hình phát triển thị trường xe máy toàn cầu, Tập đoàn KYMCO có đủ mọi nguồn lực về nghiên cứu phát triển, sản xuất, thị trường tiêu thụ để được định hình trở thành một hãng xe có tên tuổi trên toàn cầu.

Sau hơn 10 năm phát triển, KYMCO Việt Nam đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Cùng với các sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, hợp chuẩn khí thải châu Âu, chất lượng đồng nhất với KYMCO toàn cầu với thiết kế sáng tạo, thẩm mỹ, ứng dụng cao, tiết kiệm nhiên liệu… Đáng kể đến như: People S, People 16Fi, Many FI, Many 50, Candy S, Candy HI 50. Hệ thống KYMCO ở Việt Nam không ngừng được mở rộng với trên 100 đại lý và hơn 120 trạm bảo hành khắp các tỉnh thành. Mới đây, Công ty TNHH KYMCO Việt nam cũng khai trương Showroom 3S tại 333 Đại lộ Bình Dương, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Nhà máy của Kymco ở Bình Dương có vốn đầu tư ban đầu 20 triệu USD

Song song với việc sản xuất và kinh doanh, KYMCO Việt Nam cũng luôn quan tâm chú trọng và tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, công tác từ thiện nhằm góp phần xây dựng Việt Nam ngày một giàu đẹp hơn.

Nhân buổi khánh thành nhà máy mới, KYMCO Việt Nam đóng góp 100 triệu đồng vào Quỹ Bảo trợ trẻ em nghèo tỉnh Bình Dương.

N.A

3 dòng sản phẩm mới của KYMCO

Nhân dịp khánh thành nhà máy mới, KYMCO Việt Nam cho ra mắt 3 dòng xe sản phẩm mới, gồm: Many S 125cc, K-Pipe 125cc và xe nhập khẩu Xciting 400.

Dòng xe Many S 125cc và K-Pipe 125cc đã được điều nghiên kỹ lưỡng, qua đó trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của Tập đoàn KYMCO dã tạo ra thiết kế đột phá, dễ dàng vận hành phù hợp với điều kiện sử dụng tại châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Many S 125cc với với thiết kế trẻ trung mang phong cách thời thượng dành riêng cho phái đẹp. Tay dắt sau được làm bằng hợp kim nhôm làm tăng thêm cảm quan về kết cấu tạo hình. Mặt nạ được lấy ý tưởng thiết kế từ dòng xe People 16Fi. Đèn xinhan và đèn sau được làm bằng loại đèn LED nhằm tôn thêm nét hiện đại cho dòng xe. Được thiết kế cho phái đẹp nên Many S 125cc có nhiều tính năng tiện dụng: yên xe tự động đóng mở, cục sạc điện thoại USB được gắn bên trong thùng hành lý...

Trong khi đó, dòng xe K-Pipe 125cc được kỳ vọng sẽ tạo nên một trào lưu mới trong giới tiêu dùng là nam thanh niên mạnh mẽ, cá tính. Hình dạng bên ngoài của K-Pipe giống xe mô tô nhưng gọn nhẹ, không cồng kềnh, mang nét độc đáo, cá tính và thể thao.

Thị trường xe phân khối lớn sau khi được tạo điều kiện mở cửa và cấp phép vào năm ngoái đã có sự tăng trưởng rõ rệt. Tuy nhiên, ưu thế về dòng sản phẩm xe tay ga phân khối lớn không nhiều. KYMCO Việt Nam hy vọng sẽ là đơn vị tiên phong cho thị trường của dòng xe này. Năm nay, KYMCO Việt Nam sẽ nhập khẩu thêm và ra mắt dòng xe Exciting 400 dành cho (những) người đam mê tốc độ. Dòng xe Xciting 400 được thiết kế với kiểu dáng châu Âu , năng động và thể thao.

Tin cùng chuyên mục