Lâm Đồng tạm dừng hoạt động thêm nhiều dịch vụ để phòng dịch

Chiều 18-7, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị trong tỉnh về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp quyết liệt để phòng, chống dịch Covid-19.
Đường Nguyễn Chí Thanh ngay trung tâm Đà Lạt vắng khách từ sau khi đợt dịch thứ 4 bùng phát
Đường Nguyễn Chí Thanh ngay trung tâm Đà Lạt vắng khách từ sau khi đợt dịch thứ 4 bùng phát

Cụ thể, từ 12 giờ ngày 19-7, tạm dừng kinh doanh các cơ sở lưu trú du lịch, kể cả loại hình du lịch canh nông, homestay (ngoại trừ các cơ sở được Nhà nước sử dụng làm địa điểm cách ly có thu phí và các trường hợp khách du lịch đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú ở địa phương); Khu, điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí; cơ sở cắt tóc cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, tỉnh đã yêu cầu tạm dừng nhiều hoạt động như quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, chợ đêm, massage, rạp chiếu phim, các chương trình ca nhạc, bơi lội (kể cả bể bơi trong khách sạn); các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung tại các quảng trường, bờ hồ, công viên; các giải thi đấu thể thao; tiệc cưới hỏi, sinh nhật, thôi nôi; dịch vụ làm đẹp...

Đối với vận tải hàng hóa liên tỉnh, chỉ cho các xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh hoạt động. Bắt buộc 100% lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hoá trước khi xuất bến phải báo cáo, đăng ký với chính quyền địa phương, Sở GTVT về lịch trình di chuyển (nhật ký hành trình), thông tin về hàng hóa chuyên chở trên xe để theo dõi, quản lý theo quy định.

Khi trở về Lâm Đồng phải khai báo lịch trình di chuyển tại Chốt kiểm soát và phải lưu trú, sinh hoạt tại địa điểm tập trung do UBND cấp huyện bố trí (hoặc địa điểm lưu trú riêng biệt do doanh nghiệp, đơn vị vận tải tự bố trí); tuyệt đối không trở về gia đình, khu dân cư nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho người thân và cộng đồng dân cư.

Lâm Đồng tạm dừng hoạt động thêm nhiều dịch vụ để phòng dịch ảnh 1 Nhiều khách sạn đã treo biển “hết phòng” để phòng dịch

Tỉnh Lâm Đồng cũng giao các địa phương khẩn trương bố trí địa điểm sinh hoạt tập trung cho lái xe, phụ xe trong thời gian lưu trú trên địa bàn.

Tăng cường công tác phòng, chống dịch ở mức cao hơn tại các siêu thị (kể cả siêu thị điện máy), chợ truyền thống, điểm buôn bán nhỏ, lẻ và các cơ sở kinh doanh khác; phải thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người và người; trong cùng thời điểm chỉ phục vụ tối đa 30% khách so với ngày thường.

Tính đến sáng 18-7, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 18 ca mắc Covid-19, trong đó, liên tục những ca mắc gần đây đều là những lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa lưu thông tuyến Lâm Đồng – TPHCM.

Tin cùng chuyên mục