Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức hội nghị từ trường trong vũ trụ

Ngày 17-2, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE, đặt tại phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định), Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam đã giới thiệu sự kiện khoa học đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - Hội nghị Từ trường trong vũ trụ 7. 
Hội nghị Từ trường trong vũ trụ 7 được tổ chức tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành
Hội nghị Từ trường trong vũ trụ 7 được tổ chức tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành

Theo GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, đây là sự kiện khoa học nằm trong chuỗi hội nghị Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 16-2020 tại Bình Định. Hội nghị này có sự tham gia của 8 chuyên gia uy tín trong lĩnh vực nghiên cứu về vũ trụ học tại các trường đại học ở Pháp, Brazil, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Việt Nam… cùng gần 100 nhà khoa học đến từ 25 nước. 

Mục tiêu của chuỗi hội nghị là tạo một không gian cởi mở để các nhà khoa học trình bày và thảo luận các kết quả và tiến bộ mới nhất trong các lĩnh vực nghiên cứu tuy có khác biệt nhưng có liên quan chặt chẽ thông qua từ trường trong vũ trụ.

Hội nghị cũng là nơi cung cấp cho các nhà nghiên cứu trẻ, thế hệ trẻ một bức tranh tổng thể về tình hình nghiên cứu và triển vọng về các lĩnh vực trong ngành vũ trụ học.

Các chuyên gia, nhà khoa học sẽ tập trung làm rõ thêm các nghiên cứu mới nhất về khả năng quan sát vũ trụ trong kỷ nguyên mới của loài người, có thể thay đổi các lý thuyết và hiểu biết cũ trước nay…

Tin cùng chuyên mục