Lãnh án 7 năm tù sau khi giết hụt vợ cũ

Ngày 29-6, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Lê Văn Lem (SN 1980, ngụ ấp Tàu Hơi B, xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) 7 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là người vợ cũ, đã ly hôn.  

 

Bị cáo Lem tại phiên tòa 

Theo cáo trạng, bị cáo Lem và chị N.T.V. (SN 1979) trước đây là vợ chồng đã có 2 người con. Do bản tính rượu chè, bài bạc nên Lem lâm vào cảnh nợ nần và  phải bán miếng đất ruộng của cha mẹ cho để trả nợ, từ đó gia đình lâm vào cuộc sống khó khăn.  Không chịu nổi cảnh mỗi lần Lem nhậu về đánh đập vợ con, nên chị V. đã làm đơn ly hôn và được tòa chấp thuận. Thế nhưng sau gần 2 năm ly hôn, Lem vẫn không buông tha cho người vợ cũ. Mỗi lần thua bài bạc hoặc nhậu say thì Lem đến tìm chị V. để xin tiền.

Ngày 24-2-2020, sau khi uống rượu, Lem đến nhà mẹ vợ cũ tìm V. thì 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Chị V. liền báo cho công an địa phương đến giải quyết. Sau khi được công an ấp hòa giải, Lem và chị V. ra về. Trong lúc chị V. đi về trước thì bất ngờ bị Lem lấy con dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người làm chị V. bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết (tỷ lệ thương tật 53%).

Sau khi gây án, Lem ném dao xuống sông rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 16-4-2020, Lem đến công an đầu thú và bị bắt tạm giam cho đến ngày đưa ra xét xử.

Tin cùng chuyên mục