Lập các đoàn thanh tra việc xét tuyển NV2

° ĐH Y Dược TPHCM được tuyển đủ 1.610 chỉ tiêu

° ĐH Y Dược TPHCM được tuyển đủ 1.610 chỉ tiêu

(SGGP).- Ngày 31-8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, trước hàng loạt sai phạm về xét tuyển NV2 của các trường ĐH, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã ký quyết định lập các đoàn thanh tra việc xét tuyển NV2 ở các trường. Việc thanh tra chỉ diễn ra khi các trường kết thúc đợt xét tuyển NV2.

Năm nay, do tình hình sai phạm nhiều hơn, bộ quyết định thanh tra ngay để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các sai phạm. Việc thanh tra tập trung vào các địa chỉ xé rào quy chế tuyển sinh mà công luận thời gian qua đã phản ánh. Theo quy chế tuyển sinh, các sai phạm nếu có thì Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh của nhà trường sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Liên quan về vụ việc Trường ĐH Y Dược TPHCM đã điều chỉnh lại điểm chuẩn NV1 khiến hàng trăm thí sinh ngỡ đậu thành rớt mà dư luận đặc biệt quan tâm tuần qua, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Ga cho biết bộ chấp thuận để trường điều chỉnh lại điểm chuẩn NV1 nhằm tuyển đủ 1.610 thí sinh mà bộ đã giao. Toàn bộ số chỉ tiêu này trường được phép tuyển đủ. Bộ chỉ yêu cầu trường tuyển đủ chỉ tiêu mà bộ đã giao, với một mức điểm chuẩn duy nhất. Bộ GD-ĐT không cho các trường tuyển sinh ngoài ngân sách.

P.THẢO

Tin cùng chuyên mục