Lắp các đốt dầm hộp thép đầu tiên đoạn giữa cầu Cần Thơ

(SGGP).- Ngày 12-6, Liên doanh các nhà thầu Nhật Bản đã lắp đốt dầm hộp thép đầu tiên trong số 20 đốt dầm hộp thép (tổng chiều dài 210m) của cầu Cần Thơ. Chiều dài nhịp chính của cầu Cần Thơ (nhịp dây văng giữa 2 trụ tháp) dài 550m, trong đó 210m ở đoạn giữa được kết cấu bằng dầm hộp thép để giảm bớt tải trọng của nhịp chính.

Trước khi lắp đốt dầm hộp thép đầu tiên, nhà thầu đã đúc xong phần dầm bê tông cốt thép nằm gần 2 trụ tháp của nhịp chính và phần cầu dẫn từ 2 bờ ra trụ tháp.

Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận, tiến độ xây dựng cầu Cần Thơ đến cuối tháng 5-2009 đạt khoảng 80%. Trong đó, gói thầu xây dựng cầu chính bắc qua sông Hậu (gói 2) khối lượng thi công hoàn thành đạt 87%, dự kiến hợp long vào tháng 1 và thông xe kỹ thuật cuối tháng 3-2010.

Gói thầu xây dựng đường dẫn vào cầu Cần Thơ bờ Vĩnh Long (gói 1) khối lượng thực hiện đạt 87%, dự kiến thông xe vào tháng 8-2009. Gói thầu xây dựng đường dẫn vào cầu Cần Thơ (gói 3) do các nhà thầu Trung Quốc thi công mới đạt 68% khối lượng. 

N.CHÁNH

Tin cùng chuyên mục