Lễ hội Trái cây Nam bộ năm 2007: Giới thiệu các loại trái cây quý hiếm trong cả nước

  • Đưa nông sản vào Metro

Ngày 26-5, Lễ hội Trái cây Nam bộ năm 2007 đã chính thức diễn ra tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (TPHCM). Chợ trái cây với quy mô 50 gian hàng sẽ diễn ra trong suốt 3 tháng hè, đến hết ngày 2-9-2007.

Ngoài các loại trái cây đặc sản nổi tiếng của vùng sông nước Nam bộ, lễ hội còn bày bán trái cây đặc sản của một số tỉnh phía Bắc, các sản phẩm chế biến từ trái cây của các doanh nghiệp trong nước và các loại trái cây nhập từ nước ngoài. Hiệp hội Trái cây Việt Nam (Vinafruit) sẽ trưng bày, giới thiệu các loại trái cây mới, quý, hiếm, nổi tiếng của cả nước. Ban tổ chức lễ hội cũng tổ chức cuộc thi “Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây” và “Nghệ thuật cắt tỉa trái cây”. Lễ hội là sự kiện du lịch mang tính liên kết vùng, giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những sản vật phong phú, tiềm năng của trái cây Việt Nam, tôn vinh nghệ thuật tạo hình trái cây dân gian, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM.

* Đưa nông sản vào Metro là mục đích cuộc gặp giữa ông Uwe Hoelzer, Tổng Giám đốc Metro Cash & Carry Việt Nam, và đại diện Sở NN-PTNT, Hội Nông dân và Trung tâm Xúc tiến thương mại đầu tư các tỉnh ĐBSCL, vào sáng 26-5 tại Cần Thơ. Hiện nay, Metro có 7 trung tâm bán sỉ ở TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ. Ông Uwe Hoelzer mong muốn, tới đây sẽ hợp tác chặt hơn với các tỉnh ĐBSCL trong hoạt động thương mại. Hàng nông sản khi cung cấp vào Metro cần đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, nông dân và ngành liên quan cần liên kết lại trong sản xuất nông sản, áp dụng quy trình khép kín, tạo ra sản phẩm sạch chất lượng cao…

M.Ha. - H.P.L.

Tin cùng chuyên mục