Liên hiệp quốc là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam

Chiều 21-10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Điều phối viên Liên hiệp quốc (LHQ) Kamal Malhotra và Trưởng đại diện các tổ chức LHQ tại Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Điều phối viên Liên Hợp Quốc, ông Kamal Malhotra và Trưởng đại diện các tổ chức LHQ tại Việt Nam chiều 21/10. Ảnh VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Điều phối viên Liên Hợp Quốc, ông Kamal Malhotra và Trưởng đại diện các tổ chức LHQ tại Việt Nam chiều 21/10. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Ông Kamal Malhotra gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhân dân Việt Nam về những thiệt hại và mất mát to lớn về người và tài sản do bão, lũ và sạt lở đất gây ra tại các tỉnh miền Trung, trong đó có cả những hy sinh to lớn của các cán bộ, chiến sĩ quân đội khi cứu hộ người dân. Chúc mừng Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã ngăn chặn thành công Covid-19, ông Kamal Malhotra nêu rõ, LHQ là đối tác chặt chẽ của Việt Nam về ứng phó các vấn đề y tế. Ông mong muốn sớm ký kết khung hợp tác phát triển bền vững mới của LHQ giai đoạn 2022-2026 với Việt Nam trong năm 2021.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi LHQ là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam, là đối tác quan trọng hàng đầu. Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Việt Nam luôn trân trọng các ý kiến đề xuất, tư vấn, kinh nghiệm quốc tế của các cơ quan LHQ. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác với LHQ, tạo điều kiện cho các tổ chức phát triển LHQ tại Việt Nam triển khai hiệu quả, kịp thời các chương trình, dự án hợp tác, cũng như phối hợp trong việc thực hiện hiệu quả cải tổ hệ thống phát triển LHQ, Thủ tướng nêu rõ.

Chiều cùng ngày, tiếp bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam được đánh giá là sử dụng hiệu quả vốn tài trợ của WB, hầu hết các dự án đã kết thúc tại Việt Nam xếp hạng khá tốt. Giai đoạn 2021-2025, Chính phủ tiếp tục ưu tiên huy động vốn ODA, vay ưu đãi trong đó có nguồn vốn vay của WB, với chủ trương ưu tiên cho các dự án lớn, thúc đẩy phát triển bền vững, đảm bảo hiệu quả của các dự án.

Tin cùng chuyên mục