Long An phải tập trung, ưu tiên số 1 cho phòng chống dịch

Chiều tối 10-7, ngay sau khi phát động chiến dịch tiêm chủng toàn quốc và điện đàm với Thủ tướng Ấn Độ để tiếp tục thúc đẩy hợp tác về vaccine, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã vào làm việc với tỉnh Long An về công tác phòng chống dịch, duy trì sản xuất kinh doanh. 

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, Long An phải làm mọi cách để bảo vệ thành quả phát triển không dễ có được trong thời gian qua. Về thực hiện mục tiêu kép, Thủ tướng yêu cầu Long An phải tập trung, ưu tiên số 1 cho phòng chống dịch. Những nơi an toàn, đủ điều kiện mới tập trung phát triển sản xuất kinh doanh. Những nơi đã áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ  thị 16 phải kiên quyết thực hiện rất nghiêm các quy định. 

Long An phải tập trung, ưu tiên số 1 cho phòng chống dịch ảnh 1 Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Long An về công tác phòng chống dịch, duy trì sản xuất kinh doanh. Ảnh: VGP

Thủ tướng đặc biệt yêu cầu Long An phải làm ngay việc hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68 của Chính phủ; ngay trong đêm 10-7, Chủ tịch UBND tỉnh Long An phải vào cuộc.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT nhanh chóng cập nhật tình hình, thiết kế quy trình, phân luồng tuyến phù hợp để lưu thông hàng hóa thông thoáng, thuận tiện nhất. Các địa phương, trong đó có Long An, tiếp tục chia sẻ với TPHCM để đón người trở về địa phương, thực hiện xét nghiệm, cách ly y tế như quy định.

Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế cân đối, chuyển 400.000 liều vaccine để tiêm cho người lao động tại các công ty theo đề nghị của Long An trong những ngày tới. 

Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Long An, Thủ tướng và đoàn công tác đã đi thăm Công ty TNHH giày Ching Luh Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức) và bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Trụ. 

Tin cùng chuyên mục