Metaverse sẽ mang lại nhiều sự đổi mới về công nghệ

Tại sự kiện "Metaverse in Asia" do Metalook phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia (NSSC), Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TPHCM (SIHUB) cùng nền tảng Metaverse Connect.Club tổ chức, nhiều đại biểu cho rằng Metaverse là “mảnh đất” rất lớn để công nghệ phát triển...
Các đại biểu trao đổi tại sự kiện "Metaverse in Asia"
Các đại biểu trao đổi tại sự kiện "Metaverse in Asia"

Ông Chu Quang Thái, Thường trực phía Nam NSSC cho rằng, Blockchain, công nghệ tài chính... là những góc tiếp cận có liên quan đến Metaverse. Đây là cơ hội để startup dễ dàng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Metaverse sẽ mang lại nhiều sự đổi mới về công nghệ ảnh 1 Các startup trao đổi bên lề sự kiện
Còn theo ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc điều hành SIHUB: Metaverse ngày nay là một môi trường kỹ thuật số sống động, nơi mọi người có thể làm việc, tương tác, chơi trò chơi, kiếm tiền, hiển thị và trao đổi tài sản ảo. Nhiều công ty lớn tham gia vào không gian này với những khoản đầu tư đáng kể, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp trước làn sóng mới về chiến lược tiếp thị trực tuyến và giành thị phần trong cả hai thế giới thực và ảo.

Ông Eddy Travia, người được vinh danh trong danh sách "3 nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất" tại Giải thưởng Blockchain thế giới khẳng định, Blockchain tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội đầu tư cho các cá nhân lẫn các thể chế tài chính, với mục tiêu chủ chốt là một nền tài chính cởi mở và minh bạch. Đồng thời, Metaverse cũng sẽ mang lại nhiều sự đổi mới về công nghệ cũng như cách tiếp cận về các vấn đề xã hội. Nói cách khác, Metaverse sẽ là nhân tố chính trong công cuộc cách mạng hóa nền kinh tế hiện nay.

Tin cùng chuyên mục