Khán giả tại lễ trao giải thưởng âm nhạc Billboard Music Awards (BBMA) 2014 ở Las Vegas (Mỹ) tối 18-5 đã hết sức phấn khích được xem một màn biểu diễn rất đặc biệt của “vua nhạc pop” quá cố Michael Jackson. Nhờ công nghệ hologram - chiếu hình ảnh 3 chiều cho cảm giác như đang được xem hình ảnh thật - Michael đã xuất hiện trên sân khấu, biểu diễn và nhảy moonwalk bài Slave to the Rhythm cùng ban nhạc và các vũ công người thật.
Slave to the Rhythm, được ghi âm năm 1991, nằm trong album mới Xscape gồm 8 bài hát chưa được phát hành của Michael đã ghi âm trong thập niên 1980 và 1990. Đây là album thứ 2 phát hành dưới tên Michael Jackson sau khi ông qua đời do sử dụng thuốc an thần quá liều vào ngày 25-6-2009. Album trước là Michael phát hành năm 2010. Xscape mới được phát hành ngày 13-5, là dự án của nhà sản xuất âm nhạc L.A. Reid, ông chủ hãng Epic Records, người đã đồng hành với Michael suốt 4 thập niên.
Gần 5 năm sau khi Michael qua đời, âm nhạc của ông vẫn luôn thu hút động đảo người hâm mộ khắp thế giới, điều có thể thấy rõ trên mạng xã hội. Với hơn 74 triệu trang like trên Facebook, Michael là nghệ sĩ phổ biến thứ tư trên mạng xã hội, tuy nhiên ông là nghệ sĩ quá cố, trong lúc 3 nghệ sĩ kia là các nghệ sĩ đương đại: Rihanna, Eminem và Shakira.
Trong tháng qua, Michael có thêm 1,2 triệu trang like mới, và trong năm qua là gần 15 triệu trang like mới. Trên Twitter, “vua nhạc pop” có khoảng 1,4 triệu người theo dõi. Love Never Felt So Good, video của track chính trong album Xscape, đã có hơn 10 triệu lượt xem và 11.000 bình luận chỉ trong 6 ngày từ khi được đưa lên kênh YouTube chính thức của Michael.
Sau màn trình diễn hologram của “vua nhạc pop” tại BBMA 2014, tác động trực tuyến cũng rõ ràng: trên Twitter có hơn 80.000 đề cập, tăng hơn 700% và trang Wikipedia Michael Jackson có gần 350.000 lượt truy cập trong tuần qua. Tất cả sự chú ý đó đang thúc đẩy doanh số lớn cho Xscape.
HẢI ANH