Một quân nhân dũng cảm hy sinh khi cứu cháu bé sắp đuối nước ở Phú Quốc

Nghe tiếng hô hoán kêu cứu của người mẹ, quân nhân Bùi Văn Nhiên lao mình ra biển kịp thời cứu cháu bé 13 tuổi đang chới với, đưa vào bờ an toàn. Sau đó anh bị đuối sức và không qua khỏi.

Ngày 27-6, chị Trần Thị Ngân, mẹ ruột của cháu Nguyễn Nhân Phúc Lâm (ngụ huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) cho hay, rất cảm kích hành động dũng cảm của quân nhân Bùi Văn Nhiên đã quên mình, dũng cảm hy sinh sau khi kịp thời cứu cháu Lâm khỏi bị đuối nước.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy quân sự TP Phú Quốc (Kiên Giang), vào sáng 26-6, tại bãi biển ở TP Phú Quốc, Trung tá quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên, công tác tại Phòng Chính trị, Nhà máy Z195 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) nghe tiếng kêu cứu của người đang bị sóng biển cuốn ra xa. Ngay lập tức, bằng phản xạ của người lính, anh lập tức lao xuống biển cùng nhân viên cứu hộ tại khu vực, bơi ra tiếp cận và đưa được nạn nhân là cháu Nguyễn Nhân Phúc Lâm vào bờ an toàn.

Sau khi cứu được cháu bé đưa vào bờ, anh Nhiên có biểu hiện đuối sức và được đồng đội đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó anh đã không qua khỏi. Nhiều khả năng bị đột quỵ trong quá trình cố gắng hết sức để cứu cháu Lâm.

Hay tin anh Nhiên qua đời, chị Trần Thị Ngân (mẹ ruột cháu Nguyễn Nhân Phúc Lâm), xúc động chia sẻ, lúc cháu bé bị nước biển kéo ra xa bờ tôi hoảng hốt và chỉ biết hô hoán kêu cứu. Không có anh Nhiên thì gia đình có thể không còn được gặp cháu nửa.

“Sau khi hay tin anh mất trong bệnh viện và biết anh là một quân nhân, gia đình tôi cảm thấy rất đau lòng và xin chia buồn sâu sắc đến gia đình anh Nhiên, cùng đơn vị nhà máy Z195. Cả gia đình tôi xin cám ơn nghĩa cử, hành động dũng cảm cứu người của anh Nhiên”, chị Ngân bồi hồi nói.

Một quân nhân dũng cảm hy sinh khi cứu cháu bé sắp đuối nước ở Phú Quốc ảnh 1 Thư cảm ơn của chị Ngân (mẹ ruột cháu Lâm) và di ảnh của quân nhân Bùi Văn Nhiên. Ảnh: QUỐC BÌNH

Tin cùng chuyên mục