Mưa lớn, hàng nghìn học sinh ở huyện miền núi Hà Tĩnh phải nghỉ học

Chiều ngày 15-10, Phòng GD-ĐT huyện miền núi Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong ngày do ảnh hưởng mưa lớn, một số tuyến đường giao thông bị ngập nước nên đã có khoảng 5.700 học sinh của 22 trường học bậc mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn 10 xã ở huyện Hương Sơn phải nghỉ học để đảm bảo an toàn.
Cầu tràn nối trung tâm huyện Hương Sơn với nhiều xã vùng ven bị ngập lụt chia cắt chiều 15-10. Hiện rào chắn đã được chặn ở hai đầu cầu để cảnh báo đảm bảo an toàn cho người dân
Cầu tràn nối trung tâm huyện Hương Sơn với nhiều xã vùng ven bị ngập lụt chia cắt chiều 15-10. Hiện rào chắn đã được chặn ở hai đầu cầu để cảnh báo đảm bảo an toàn cho người dân

Trong khi đó, tại địa bàn các xã vùng thấp trũng ở huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, như: Phương Mỹ, Phương Điền, Hòa Hải… cũng do ảnh hưởng mưa lớn, nước dâng gây ngập lụt cục bộ một số tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã, nên có nhiều học sinh các cấp phải nghỉ học trong ngày 15-10.

 Từ tối 14 đến ngày 15-10, trên địa bàn huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn trên diện rộng, kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về mạnh khiến nhiều nơi bị ngập lụt cục bộ, gây chia cắt, ách tắc một số tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã; nhiều hecta cây ngô vụ đông và hoa màu của nhiều xã trên địa bàn huyện Hương Sơn bị ngập úng và gây sạt lở mố cầu Trốc Vạc ở xã Sơn Kim 1.

Mưa lớn, hàng nghìn học sinh ở huyện miền núi Hà Tĩnh phải nghỉ học ảnh 1 Cầu tràn nối trung tâm huyện Hương Sơn với nhiều xã vùng ven bị ngập lụt chia cắt chiều 15-10
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hương Sơn đã huy động các lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương bị ngập lụt, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại những tuyến đường giao thông bị ngập nước sâu, nước tràn qua đường, cầu để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện; đồng thời chủ động di chuyển người dân tại các vùng có nguy cơ ảnh hưởng sạt lở đất nguy hiểm đến nơi an toàn, khẩn trương rà soát lại các địa điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở đất.

 Do ảnh hưởng mưa lớn, đến chiều tối ngày 15-10, nhiều tuyến đường ở trung tâm TP Hà Tĩnh, như: Nguyễn Du, Phan Đình Phùng, Cao Thắng, Lê Duẩn, Nguyễn Công Trứ, Đặng Dung, Hải Thượng Lãn Ông, Vũ Quang… bị ngập nước, khiến các phương tiện tham gia qua đây bị ách tắc, tê liệt trong nhiều giờ liền.

Đến 17 giờ 45 phút chiều ngày 15-10, tại địa bàn TP Hà Tĩnh vẫn đang có mưa rất to.
Mưa lớn, hàng nghìn học sinh ở huyện miền núi Hà Tĩnh phải nghỉ học ảnh 2
Mưa lớn, hàng nghìn học sinh ở huyện miền núi Hà Tĩnh phải nghỉ học ảnh 3 Đường Lê Duẩn (TP Hà Tĩnh) bị ngập nước sâu vào chiều 15-10
Trong ngày 15-10, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh đã phát đi văn bản thông báo về việc xả tràn hồ chứa nước Bộc Nguyên. Theo thông báo, lúc 7 giờ sáng cùng ngày mực nước hồ chứa Bộc Nguyên đã ở cao trình 20,04m. Để đảm bảo an toàn công trình và hạ du hồ chứa Bộc Nguyên, bắt đầu từ 15 giờ cùng ngày, căn cứ diễn biến thời tiết và mực nước hồ sẽ tiến hành xả qua tràn với lưu lượng từ 10m3/s đến 50m3/s.

Để chủ động ứng phó với mưa, lũ có thể xảy ra, trong ngày 15-10, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã có công điện đề nghị các địa phương, đơn vị trên địa bàn thường xuyên kiểm tra, nắm bắt thông tin về tình hình mưa lũ để có các biện pháp xử lý kịp thời.

Mưa lớn, hàng nghìn học sinh ở huyện miền núi Hà Tĩnh phải nghỉ học ảnh 4
Mưa lớn, hàng nghìn học sinh ở huyện miền núi Hà Tĩnh phải nghỉ học ảnh 5 Chiều 15-10, mực nước sông Ngàn Sâu đoạn qua cầu Địa Lợi (Hương Khê, Hà Tĩnh) đang có dấu hiệu lên
UBND các huyện, thành phố, thị xã giao UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn chỉ đạo lực lượng xung kích phòng chống thiên tai tổ chức tuần tra, kiểm tra những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, những vùng có nguy cơ bị ngập lụt, dòng chảy dễ bị tắc nghẽn để kịp thời phát hiện các sự cố và báo chính quyền địa phương có các giải pháp ứng phó.

Tin cùng chuyên mục