Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia sẽ là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính và giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước.
Ứng dụng này sẽ giảm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, như giảm số lần truy cập các giao dịch bộ ngành, tỉnh thành; thực hiện giám sát, đánh giá, phản ánh, kiến nghị về các quy định, về việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan nhà nước. Đồng thời giúp cơ quan quản lý nhà nước chuẩn hóa dịch vụ công trực tuyến cung cấp cho người dân, hạn chế việc đầu tư dàn trải các hệ thống thông tin qua việc cung cấp các nền tảng, dữ liệu dùng chung.
Cụ thể, ngay khi ra đời vào cuối tháng 11, cổng thông tin sẽ áp dụng cho dịch vụ đổi giấy phép lái xe cấp độ 3 (khai báo, xử lý hồ sơ trực tuyến); cấp giấy phép lái xe quốc tế; cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa; đăng ký khuyến mãi; nộp thuế điện tử đối với doanh nghiệp; cấp mới điện hạ áp và trung áp; thanh toán tiền điện; thông báo thực hiện khuyến mại.
Trong tháng 12 sẽ áp dụng nộp thuế điện tử đối với cá nhân; cấp mã số đơn vị quan hệ ngân sách; hủy tờ khai hải quan, khai bổ sung tờ khai hải quan; đăng ký giao dịch đảm bảo.
Quý 1-2020 sẽ áp dụng trong thu phạt vi phạm giao thông đường bộ; đổi giấy phép lái xe cấp độ 4 (hoạt động hoàn toàn trên môi trường mạng, trả kết quả qua bưu điện); cấp mới giấy phép lái xe; đăng ký kinh doanh; dịch vụ công về trang thiết bị y tế; nộp thuế điện tử đối với cá nhân; thu phí, lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy và giao dịch đảm bảo; đăng ký hợp đồng cung ứng lao động; khai sinh; cấp phiếu lý lịch tư pháp; cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; nhóm thủ tục về trang thiết bị y tế.