Nam sinh tử vong sau 3 ngày tiêm vaccine phòng Covid-19 là do viêm màng não

Tối 18-12, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, một nam sinh trên địa bàn đã tử vong sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19 với nguyên nhân ban đầu được chẩn đoán bị viêm màng não.

Theo thông tin ban đầu, khi khai báo trong tờ khai y tế trước khi tiêm, nam sinh này không khai rõ ràng về tình hình sức khỏe của mình khi trước đó, em có triệu chứng đau đầu.

Nam sinh này được khám sàng lọc trước tiêm và ghi nhận không có bất thường tại thời điểm tiêm chủng. Sau khi tiêm vaccine, em được theo dõi tại điểm tiêm 30 phút và không ghi nhận các phản ứng sau tiêm.

Đến sáng 18-12, khi cơn đau đầu ngày càng nặng, nam sinh được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương, sau đó chuyển ra Bệnh viện C Đà Nẵng và tử vong.

Theo kết luận của bệnh viện, nam sinh được chẩn đoán bị viêm màng não, bởi khi các bác sĩ chọc dịch não tủy thì phát hiện có bạch cầu trùng hợp ngẫu nhiên với thời điểm sau tiêm vaccine.

Tiền sử bệnh tật đến khi được tiêm chủng lần này theo người nhà khai báo sau khi em tử vong thì được biết, cách đây 2 tháng, sau khi chơi thể thao về, em có bị run và yếu 2 tay. Nhưng sau vài ngày, em không còn triệu chứng run tay nữa nên gia đình không cho em đi khám.

Được biết, trong ngày 15-12, Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) tiêm cho 1.054/1.174 học sinh. Số đối tượng tiêm chủng cùng lô vaccine là 2.508 người.

Có 6 em học sinh khác cùng tiêm lọ vaccine với em học sinh trên. Theo ghi nhận đến thời điểm hiện tại, tất cả các em tiêm lô vaccine này đều không xảy ra tai biến hoặc phản ứng nặng sau tiêm.

Tin cùng chuyên mục