Nga chuyển đổi số hóa trong 10 năm tới

Theo Tân Hoa xã, ngày 5-12, phát biểu tại phiên toàn thể Hội nghị trực tuyến quốc tế “Hành trình trí tuệ” (AI Journey), Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ chuyển đổi kỹ thuật số trên toàn nước Nga trong vòng 10 năm tới.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TTXVN
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TTXVN

Tổng thống Putin lưu ý rằng, để thực hiện các kế hoạch này, cần sử dụng nền tảng công nghệ có chủ quyền, sử dụng phát triển của các doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước. Theo ông Putin, hàng tỷ rouble sẽ được chi cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của nền hành chính công và chuyển dịch vụ công sang định dạng điện tử.

Liên quan đến tiến trình số hóa, tại phiên họp của Hội đồng liên chính phủ Á - Âu diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của lãnh đạo các nước gồm Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan, Moldova, Kyrgyzstan và Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Á - Âu, các bên đã đồng ý xúc tiến kế hoạch chuyển đổi số trong Liên minh Kinh tế Á - Âu ở các dự án chung có quy mô lớn, bao gồm việc xây dựng các hành lang giao thông số và phát triển thương mại số.

Tin cùng chuyên mục