Ngân hàng Thế giới là đối tác quan trọng của TPHCM

Chiều 2-12, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp bà Carolyn Turk, tân Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) và các đồng nghiệp nhân chuyến thăm, làm việc tại TPHCM.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong với Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới Carolyn Turk. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng bà Carolyn Turk được bổ nhiệm làm Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam và bày tỏ tin tưởng với 22 năm công tác tại WB, cùng với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực hợp tác phát triển, là tác giả của nhiều báo cáo về giảm nghèo và bất bình đẳng giới, bà Carolyn Turk sẽ góp phần đưa quan hệ giữa WB và Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định, TPHCM luôn coi WB là đối tác phát triển truyền thống và quan trọng. WB đã dành cho TPHCM số vốn ODA trị giá 800 triệu USD thực hiện 3 dự án (Vệ sinh môi trường - giai đoạn 2, BRT và DPO-2). WB còn hỗ trợ nâng cao năng lực cho các chủ đầu tư, giúp TPHCM tiếp cận các nguồn tri thức tiên tiến trên thế giới.

Đặc biệt, WB đang quan tâm hỗ trợ TPHCM trong lập quy hoạch Khu đô thị sáng tạo và tương tác cao phía Đông, một động lực tăng trưởng mới của TPHCM. Điều này được đáp ứng theo đề nghị của TPHCM, càng thể hiện WB là đối tác phát triển hết sức chân thành và quan trọng đối với TPHCM.

Về phần mình, bà Carolyn Turk đánh giá cao vai trò và tiềm năng phát triển của TPHCM, đồng thời tin rằng TPHCM sẽ tiếp tục sử dụng hiệu quả các khoản vay WB, góp phần vào mục tiêu phát triển chung của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục