Nghệ sĩ sân khấu hát ủng hộ cuộc chiến chống dịch

Chỉ một thời gian ngắn, từ các phòng thu và tại gia đình, nhiều nghệ sĩ sân khấu đã thu âm, ghi hình, thực hiện các clip ngắn các tác phẩm ca cổ, tân cổ giao duyên quảng bá trên các trang mạng xã hội, YouTube, Facebook…
NSND Bạch Tuyết với Ông bà anh thời Covid-19 ảnh chụp từ clip
NSND Bạch Tuyết với Ông bà anh thời Covid-19 ảnh chụp từ clip

 Các tác phẩm có nội dung cổ vũ tinh thần các y, bác sĩ trên tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19, đồng thời cổ vũ mọi người chung tay đẩy lùi dịch bệnh, chống lây lan bằng những biện pháp hữu hiệu. 

Bài ca cổ Quyết tâm chống dịch “Cô-vy” (tác giả Nguyễn Hoàng Sen, An Giang) do nghệ sĩ Minh Trường (Chuông Vàng vọng cổ 2014) thể hiện khiến khán giả thích thú vì sự dí dỏm. Lời ca đề cao những biện pháp giữ gìn vệ sinh cho bản thân, gia đình, tránh tụ họp nơi đông người, chung tay giữ gìn an toàn cho xã hội. Bài vọng cổ Màu áo thiên thần (tác giả Phạm Văn Phúc) do nghệ sĩ Nhã Thy (Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang) trình bày với chất giọng là lời tri ân sâu sắc gửi đến những thiên thần áo trắng... Trong số những bài ca cổ, còn có một đối tượng được các nghệ sĩ nhắc tới với sự tri ân sâu sắc đó là các anh bộ đội Cụ Hồ, lực lượng đã và đang sẵn sàng chịu khó chịu khổ, nhường nơi ăn ở để làm khu cách ly y tế, canh gác nơi vùng biên để cách ly kịp thời những người từ vùng dịch về nước. Và hơn thế nữa, là thông điệp gửi đến toàn xã hội trong giai đoạn cao điểm để ngăn chặn bệnh dịch bùng phát: “Chúng tôi đang đi làm vì bạn, xin hãy ở nhà vì đội ngũ chúng tôi…”.

Trước đó ít ngày, NSND Bạch Tuyết cũng bắt nhịp thời sự bằng bài ca cổ Ông bà anh thời Covid-19, được nghệ sĩ ứng tác từ ca khúc cùng tên của nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu, hưởng ứng lời kêu gọi của Nhà nước cùng đẩy lùi bệnh dịch. Clip ca cổ của NSND Bạch Tuyết đã thu hút hơn 22.800 lượt người xem. Khuya 25-3, nữ nghệ sĩ Hà Như (Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang) cũng đăng tải trên trang cá nhân clip bài Phụng hoàng 12 câu do nghệ sĩ sáng tác với nhiều tâm tư, tình cảm về một Việt Nam nhân ái, dang rộng vòng tay đón người Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới quay về… “Với ý chí quyết tâm của Đảng và toàn dân, một ngày gần thôi sẽ thấy ánh dương hồng. Vạn vật sẽ đón bình minh tươi sáng, tất cả đồng lòng khó khăn nào cũng sẽ vượt qua”, bản ca cổ có đoạn như vậy.

Tấm lòng của các nghệ sĩ cũng như tinh thần chiến sĩ trên mặt trận văn hóa như lời động viên tinh thần ý nghĩa trong những ngày cả nước “chống dịch như chống giặc” này.

Tin cùng chuyên mục