Người Australia mạnh tay chi tiền cho Boxing Day

Ngày 26-12, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Australia (ARA) cho biết, chi tiêu cho dịp lễ Boxing Day (lễ hội giảm giá lớn nhất năm) tại Australia dự kiến sẽ đạt con số kỷ lục 23,5 tỷ AUD (15,5 tỷ USD) nhờ xu hướng mua sắm tăng vọt của người dân “xứ chuột túi” sau một năm khó khăn do lạm phát và chi phí sinh hoạt đè nặng lên ngân sách hộ gia đình.

Theo ARA, người tiêu dùng đang tưng bừng quay lại với hình thức mua sắm trực tiếp, cũng như mua trực tiếp tại phần đông các trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng bán lẻ. Thống kê nhanh của ARA chỉ ra rằng, chi tiêu bán lẻ hiện tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo dự đoán, những người mua sắm ở bang New South Wales, địa phương đông dân nhất Australia, sẽ chi tiêu nhiều nhất, tăng khoảng 9,5% so với năm 2021. Trong số các loại hàng hóa bán lẻ, thực phẩm, hàng gia dụng và quần áo dự kiến là 3 mặt hàng phổ biến nhất. Mặc dù Boxing Day chỉ kéo dài từ 26 đến 28-12, nhưng dự kiến các chương trình giảm giá sẽ tiếp tục đến hết ngày 15-1-2023.

Tin cùng chuyên mục