Người dân Bến Tre phát hiện nhiều mảnh xương lạ dưới mương nước

Chiều ngày 25-7, ông Nguyễn Văn Tuấn (55 tuổi, ngụ ấp 4, xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) cho biết gia đình ông phát hiện nhiều mảnh xương lạ dưới mương nước gần nhà với kích thước khá lớn, nghi là xương động vật.


Nhiều mảnh xương lạ nhưng chưa xác định được là xương của loài động vật nào vì kích cỡ lạ thường
Theo ông Tuấn: “Đang bồi mương dừa, chân chạm vào vật cứng. Tưởng là mảnh bom, nhưng khi moi lên được thì phát hiện được nhiều mảnh xương có kích cỡ lớn lạ thường”.

Trong số các mảnh xương lạ, có 3 khúc xương lớn giống như xương ống (mỗi khúc dài từ 44cm trở lên), 2 miếng xương dẹp có hình dáng giống như xương sườn (dài hơn 73cm, ngang hơn 7,5cm), 8 mảnh xương giống như đốt sống (dài hơn 16cm, ngang 6,5cm, đường kính lỗ ống xương tủy hơn 3cm). Ngoài ra, còn có nhiều khúc, miếng xương khác.

Hôm qua (ngày 24-7), ông Tuấn tiếp tục moi lên nhiều mảnh xương khác giống với số xương trước đó đã lấy lên với kích cỡ cũng tương tự.

Đặc biệt, ông Tuấn phát hiện thêm một hàm răng khá dài, nghi là xương động vật nhưng không đoán được là loài động vật nào mà có kích cỡ lớn như vậy.

Hiện các ngành chức năng vẫn chưa xuống xác minh, dù gia đình đã báo với lãnh đạo địa phương.

Người dân Bến Tre phát hiện nhiều mảnh xương lạ dưới mương nước ảnh 2 Nghi là xương động vật, nhưng lại to hơn xương trâu, bò
Theo người dân địa phương làm nghề mổ thịt trâu, bò những mảnh xương này có kích cỡ lớn lạ thường, to hơn xương trâu, bò rất nhiều.

Ông Tuấn cho hay, vườn dừa của ông Tuấn được bồi đắp 2 năm một lần nhưng chưa hề phát hiện vật lạ. Khoảng nửa tháng trước, trong lúc bồi mương thì ông phát hiện những xương này, ở độ sâu hơn 2m.

Hiện tại, ông Tuấn đang cất giữ những mảnh xương này và bảo quản cẩn thận. Gia đình ông cũng mong rằng, các ngành chức năng quan tâm và có giải pháp làm rõ về những mảnh xương động vật lạ này.

Tin cùng chuyên mục