Người dân Đà Nẵng được tắm biển trở lại từ ngày 10-7

Từ 4 giờ 30 phút ngày 10-7, các hoạt động tắm biển và hoạt động thể dục, thể thao được phép trở lại nhưng phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Hoạt động tắm biển được phép hoạt động trở lại
Hoạt động tắm biển được phép hoạt động trở lại

Tối 9-7, ông Lê Quang Nam, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký công văn số 4253 về việc một số hoạt động trở lại và các biện pháp áp dụng. 

Theo đó, kể từ 4 giờ 30 phút ngày 10-7, hoạt động tắm biển được hoạt động trở lại. Thời gian từ 4 giờ 30 phút đến không quá 8 giờ, từ 16 giờ 30 phút đến không quá 19 giờ.

Người dân chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển; không tập trung đông người trên bãi biển; cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn, uống, bán hàng rong...tại bãi biển; giữ khoảng cách ít nhất 1 mét với người khác; đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong.

Đặc biệt, chưa cho phép dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển và các khu vực công viên, vỉa hè ven biển (trừ dịch vụ trông, giữ xe, đồ đạc của khách theo quy định).

Các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời (trừ hoạt động thể dục, thể thao tại phòng tập gym, yoga, bida) cũng được hoạt động lại.

Tuy nhiên, các chủ dịch vụ phải ký bản cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch Covid-19.  

Nghiêm cấm đến các khu vực chơi thể, tập luyện đối với các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở…; bản thân hoặc trong hộ gia đình có người đang trong thời gian cách ly y tế theo quy định; trường hợp đến, về Đà Nẵng từ các địa phương có dịch mà chưa khai báo, giám sát, cách ly y tế theo quy định.

Các hoạt động khác tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Tin cùng chuyên mục