Nhà 2 tầng ở phố cổ Hà Nội đổ sập lúc sáng sớm

Sáng sớm nay 2-7, nhiều người dân sống xung quanh ngôi nhà số 56 phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hốt hoảng khi nghe tiếng động rất lớn phát ra từ ngôi nhà trên. Theo đó, toàn bộ tầng 2 của ngôi nhà đã đổ sập, hiện các cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Nhà 2 tầng ở phố cổ Hà Nội đổ sập lúc sáng sớm

Một số người dân sống gần đây cho biết, vụ sập nhà xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày. Vào thời điểm đó, bức tường ở tầng 2 của ngôi nhà có hiện tượng đổ nghiêng ra bên ngoài nên người dân đặt các vật dụng ở gần đó để cảnh báo người đi đường.

Khoảng hơn 1 giờ sau, toàn bộ ngôi nhà bị sập hoàn toàn tạo thành một đống đổ nát ngổn ngang. Vụ sập nhà cũng làm cho 2 ngôi nhà bên cạnh bị ảnh hưởng.

Nhà 2 tầng ở phố cổ Hà Nội đổ sập lúc sáng sớm ảnh 1 Cảnh sát PCCC sử dụng xe cẩu đề hạ phần tấm biển xuống dưới.

Ngay sau khi nhận thông tin về vụ sập nhà, lực lượng chức năng của UBND quận Hoàn Kiếm và phường Hàng Gai đã tổ chức phong tỏa hiện trường, rà soát, tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Hai đầu phố Hàng Bông, các phương tiện bị chặn lại tạm thời để lực lượng chức năng xử lý vụ việc.

Nhà 2 tầng ở phố cổ Hà Nội đổ sập lúc sáng sớm ảnh 2 Nguyên nhân có thể do tấm biển quảng cáo quá nặng khiến phần chịu lực tầng nhà không đủ.

Lãnh đạo UBND phường Hàng Gai cho biết, cho tới hiện tại chưa ghi nhận có thương vong, nhưng toàn bộ tài sản bị chôn vùi. Lúc sự việc xảy ra có 1 bảo vệ phía dưới nhưng đã kịp chạy ra ngoài.

Nhà 2 tầng ở phố cổ Hà Nội đổ sập lúc sáng sớm ảnh 3
Lãnh đạo phường cho biết thêm, ngôi nhà này đã được chủ nhà cho thuê tại tầng 1; hiện đang được sửa chữa mặt tiền tầng 2 và gắn bảng  kinh doanh. Có thể lúc gắn tấm biển có trọng lượng lớn là nguyên nhân dẫn đến vụ việc.
Nhà 2 tầng ở phố cổ Hà Nội đổ sập lúc sáng sớm ảnh 4 Cơ quan chức năng đang dọn dẹp phần đổ sập tầng 2 tòa nhà
Toàn bộ tuyến đường qua ngôi nhà đã được phong tỏa để phục vụ cho công tác khám nghiệm, điều tra. Hiện tại các số nhà chẵn nơi có ngôi nhà bị sập đã được cắt điện.
>> Một số hình ảnh tại hiện trường vụ sập nhà số 56 Hàng Bông:
Nhà 2 tầng ở phố cổ Hà Nội đổ sập lúc sáng sớm ảnh 5
Nhà 2 tầng ở phố cổ Hà Nội đổ sập lúc sáng sớm ảnh 6
Nhà 2 tầng ở phố cổ Hà Nội đổ sập lúc sáng sớm ảnh 7
Nhà 2 tầng ở phố cổ Hà Nội đổ sập lúc sáng sớm ảnh 8
Nhà 2 tầng ở phố cổ Hà Nội đổ sập lúc sáng sớm ảnh 9

Tin cùng chuyên mục