Nhà Bè đặt mục tiêu lên quận để quyết tâm, nỗ lực thực hiện

Sáng 19-6, Huyện ủy huyện Nhà Bè tổ chức hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo tổ chức Đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025; sơ kết đợt 1 phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Đảng bộ huyện Nhà Bè có 33 cơ sở đảng với 3.550 đảng viên. Đảng bộ huyện Nhà Bè là đơn vị được Ban Thường vụ Thành ủy chọn tổ chức đại hội điểm. Đến 26-3, tất cả 33 đảng bộ, chi bộ cơ sở đã hoàn thành công tác tổ chức đại hội. Đại hội Đảng bộ huyện Nhà Bè diễn ra từ ngày 5 đến 7-5 đã thành công tốt đẹp.

Huyện ủy Nhà Bè đánh giá công tác chuẩn bị nội dung văn kiện và nhân sự đại hội đã được tiến hành chu đáo, đảm bảo quy trình, phát huy dân chủ và gắn với tình hình thực tiễn của huyện, của từng cơ quan đơn vị. Nội dung văn kiện dược chuẩn bị chặt chẽ, kỹ lưỡng, đánh giá đúng thực chất, khách quan toàn diện tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

Bí thư huyện ủy Nhà Bè Dương Thế Trung trao giấy khen cho các tập thể đã tham mưu tổ chức tốt đại hội đảng bộ cơ sở và đại hội đảng bộ huyện. Ảnh: MAI HOA

Tuy nhiên, do việc kiện toàn nhân sự lãnh đạo huyện sát ngày tổ chức đại hội nên việc gửi kết quả đề án nhân sự để Thành ủy phê duyệt còn chậm tiến độ đề ra. Thời gian tiếp cận dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ TP và hướng dẫn thảo luận ngắn, nên các đại biểu chưa có điều kiện nghiên cứu để đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc vào quan điểm, mục tiêu, các giải pháp lớn nêu trong dự thảo báo cáo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Thế Trung, Bí thư huyện ủy Nhà Bè cho biết, một trong những kinh nghiệm của Huyện ủy huyện Nhà Bè là đã chủ động thành lập sớm các tiểu ban tham mưu chuẩn bị các công việc quan trọng của đại hội.

Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã dành nhiều thời gian, công sức lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng văn kiện đại hội. Bám sát, nắm chắc các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy về chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới, chuẩn bị kỹ các phương án nhân sự, quan tâm bố trí nhân sự cán bộ trẻ, nữ, cơ cấu, độ tuổi, số lượng theo quy định.

Nhà Bè đặt mục tiêu lên quận để quyết tâm, nỗ lực thực hiện ảnh 2 Khen thưởng 2 Đảng ủy và 9 tập thể đã chỉ đạo, và tham mưu tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện. Ảnh: MAI HOA
Đồng chí Dương Thế Trung cho biết, chỉ tiêu đưa huyện Nhà Bè trở thành quận, là chỉ tiêu mà những giờ phút cuối chuẩn bị văn kiện mới mạnh dạn đưa vào.
“Bởi có những tiêu chí lên quận cũng còn khó khăn. Chúng ta đặt ra mục tiêu như vậy để có nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện Nghị quyết”, đồng chí Dương Thế Trung nhấn mạnh.

Trong 7 nội dung thi đua 200 ngày của huyện, đồng chí Dương Thế Trung cho biết đều liên quan đến việc chăm lo đời sống người dân trên địa bàn, như vận động người dân không xả rác, chăm lo hộ nghèo, cận nghèo, mở rộng hẻm, chăm lo cho các đối tượng ảnh hưởng dịch bệnh. Đến nay, nhiều công trình đăng ký đã hoàn thành. Các công trình đã đăng ký đều sẽ hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Sau thành công của Đại hội Đảng bộ cơ sở và Đảng bộ huyện, đồng chí Dương Thế Trung đề nghị các đảng bộ, chi bộ cơ sở, thủ trưởng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần chủ động, nhanh chóng hoàn thiện chương trình, kế hoạch, đề án, Nghị quyết chuyên đề cụ thể hóa tổ chức thực hiện Nghị quyết đại hội.

Đặc biệt, đồng chí Bí thư huyện ủy cũng đề nghị Cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội cần phát huy vai trò của thi đua, phát huy sáng tạo, ý chí và tấm lòng của từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động trong tham gia đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong thời gian còn lại.

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy khen thưởng 2 đảng ủy và 9 tập thể đã chỉ đạo, tham mưu tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện.

Tin cùng chuyên mục