Nhà văn Từ Kế Tường ra mắt bộ 3 truyện dài sau 40 năm tìm kiếm bản in

Việc tìm lại được bản in và cho ra mắt 3 cuốn truyện dài này rất quan trọng và ý nghĩa đối với nhà văn Từ Kế Tường. Bởi đây không những là hồi ức đẹp của tuổi mới lớn mà còn là những câu chuyện xuất phát từ những cuộc tình, những chuyến đi, những kỷ niệm đẹp trong đời của tác giả.
Bộ 3 truyện dài Áo tím qua đường, Mối tình như sương khói và Còn những bóng mưa tan
Bộ 3 truyện dài Áo tím qua đường, Mối tình như sương khói và Còn những bóng mưa tan

Sáng 30-12, tại Đường sách TPHCM đã diễn ra buổi giao lưu và ra mắt bộ sách của nhà văn Từ Kế Tường.

Bộ sách bao gồm 3 truyện dài gồm: Áo tím qua đường, Mối tình như sương khóiCòn những bóng mưa tan viết về tình yêu tuổi mới lớn vừa được tác giả tìm thấy bản in sau 40 năm lưu lạc.

Nhà văn Từ Kế Tường ra mắt bộ 3 truyện dài sau 40 năm tìm kiếm bản in ảnh 1  Nhà văn Từ Kế Tường kể về hành trình tìm lại bản in của 3 truyện dài sau 40 năm
Theo nhà văn Từ Kế Tường, việc tìm lại được bản in và cho ra mắt 3 cuốn truyện dài này rất quan trọng và ý nghĩa đối với ông. Bởi đây không những là hồi ức đẹp của tuổi mới lớn mà còn là những câu chuyện xuất phát từ những cuộc tình, những chuyến đi, những kỷ niệm đẹp trong đời của tác giả.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, nhà văn Từ Kế Tường xúc động khi kể về hành trình đi tìm lại những đứa con tinh thần đã bị lưu lạc suốt thời gian qua. Tác giả cho biết vẫn không hiểu nguyên nhân tại sao không thể tìm thấy một bản in nào của 3 truyện dài này, dù đã nhờ bạn bè, người thân tìm từ những thư viện trong nước thậm chí là ở nước ngoài. Nhưng may mắn, cuối cùng ông cũng đã tìm thấy được bản in cũ dù đã sờn và không còn đủ trang do bạn đọc lưu giữ.

Nhà văn Từ Kế Tường ra mắt bộ 3 truyện dài sau 40 năm tìm kiếm bản in ảnh 2 Nhà văn Từ Kế Tường ký tặng tại buổi giao lưu và ra mắt sách
Với mong muốn được nhìn thấy 3 "đứa con tinh thần" sau 40 năm lưu lạc, từ bản in không còn nguyên vẹn đó, tác giả đã phải ngồi đọc lại từng trang, sống lại với cảm xúc của từng nhân vật, của bản thân ngày đó để có thể hoàn chỉnh bộ sách.

Trong đó, Áo tím qua đường là cuốn sách bán chạy một thời của tác giả. Bởi lẽ ai cũng đã từng trải qua những tháng năm đẹp nhất của độ tuổi này với những ký ức, hoài niệm về thời áo tím mộng mơ.

Để rồi tác giả lại đưa bạn đọc chìm đắm trong cảm xúc vui buồn về một mối tình dang dở của hai nhân vật chính trong Mối tình như sương khói với những rừng thông bạt ngàn, những thắng cảnh đẹp đến nao lòng hiện lên trên nền khung cảnh Đà Lạt 40 năm về trước và một chiếc vé trở về tuổi thơ với Còn những bóng mưa tan kể về câu chuyện của một cậu bé sống trong hoàn cảnh đặc biệt nhưng lại có đầu óc nhạy cảm với xung quanh.

Bộ 3 cuốn truyện dài do NXB Văn hóa - Văn nghệ xuất bản trong dịp cuối năm 2017 như một món quà dành cho những thế hệ đã đi qua và để quên hồi ức tuổi thơ trong ngăn kéo thời gian cũng như những bạn đọc trẻ đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời.

Nhà văn Từ Kế Tường tên thật là Võ Tấn Tước có bút danh khác là Phan Tường Niệm, sinh ngày 2-3-1946 quê ở xã Phú Vang, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Ông sống ở Sài Gòn từ trước năm 1975 và bắt đầu viết văn, làm báo từ năm 1969.

Tính đến 1975, ông đã xuất bản nhiều sách gồm thơ, tập truyện ngắn, tiểu thuyết, trong đó có các sách viết cho thiếu niên, nhi đồng.

Tháng 5-1975, ông gia nhập Hội Văn nghệ Giải phóng Sài Gòn - Gia Định.

Từ 1979 đến 1986, ông làm việc trong ngành văn hóa thông tin.

Sau đó, ông là thư ký tòa soạn báo Công an TPHCM cho đến năm 2003.

Hiện, ông làm việc tại tuần báo Văn nghệ TPHCM và cũng là hội viên hội nhà văn Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục